Khi hôn nhân đã đi vào ngõ cụt, đừng cố níu kéo

Google News

Khi các cặp vợ chồng quyết định ly hôn, họ thường e ngại rằng những đứa trẻ lớn lên trong gia đình đơn thân sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Thực ra, một đứa trẻ chỉ có thể hạnh phúc khi lớn lên trong một môi trường hạnh phúc. Dù cuộc sống hôn nhân bế tắc, nhưng người mẹ vẫn cố níu kéo để cho con mình có một gia đình đủ đầy, liệu có thực sự tốt cho trẻ hay không?
Khi các cặp vợ chồng quyết định ly hôn, họ thường e ngại rằng những đứa trẻ lớn lên trong gia đình đơn thân sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn: Tuổi thơ bất hạnh, tình yêu thương bị sứt mẻ, thiếu đi sự giáo dục của bố hoặc mẹ,...
Những suy nghĩ đó đã ăn sâu vào tiềm thức, khiến cho nhiều người phụ nữ chẳng dám bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân địa ngục, chẳng dám đấu tranh để được sống một cuộc đời ý nghĩa. Họ chấp nhận hàng ngày ở cạnh người chồng trên danh nghĩa, thậm chí cam chịu những trận bạo hành sẵn sàng trút xuống bất cứ lúc nào... Tất cả chỉ vì họ lo lắng cho tương lai của đứa trẻ.
Khi hon nhan da di vao ngo cut, dung co niu keo
 
Chẳng có một bà mẹ nào muốn con mình bị coi thường. Trái tim người mẹ đau nhói mỗi khi con bị dè bỉu, cười nhạo là đứa trẻ không cha. Họ cũng sợ bản năng làm mẹ là yêu thương, dịu dàng sẽ không thể dạy dỗ, uốn nắn con mình được như người bố. Bởi vậy, họ cứ tiếp tục sống trong chiếc lồng vì đứa con của mình.
Trẻ sẽ trưởng thành và tự lập hơn
Hầu hết các bà mẹ đơn thân vẫn nuôi dạy con một mình và đôi khi nhờ vào sự giúp đỡ của người thân như bố mẹ ruột hoặc bạn bè thân thiết. Điều này cũng rất quan trọng, bởi trẻ từ sớm đã được tiếp xúc và phát triển trong một môi trường lành mạnh với nhiều mối quan hệ xung quanh. Điều này giúp trẻ học được nhiều thứ và trở nên dạn dĩ hơn.
Đủ đầy cha mẹ chưa hẳn là tốt nhất
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, các nhà nghiên cứu nói rằng trẻ em sống trong gia đình có đủ đầy cha mẹ nhưng phải chứng kiến cảnh họ chỉ trích và chiến đấu với nhau hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến tính cách của trẻ trong quá trình trưởng thành.
Khi hon nhan da di vao ngo cut, dung co niu keo-Hinh-2
 
Bên cạnh đó, một đứa trẻ tuy lớn lên trong gia đình đơn thân nhưng nhận được sự yêu thương của tất cả mọi người, chúng sẽ trở nên tình cảm hơn, khỏe mạnh và yêu đời hơn.
Nuôi dạy trẻ
Việc nuôi dưỡng một đứa trẻ nên người mà không có bố không phải là một ý tưởng tuyệt vời được mọi người ủng hộ. Tuy nhiên, ở một số trường hợp bất khả kháng, nó vẫn là lựa chọn tốt hơn so với việc để trẻ sống trong môi trường có bố mẹ chửi rủa hay đánh đập, bạo hành nhau hàng ngày. Thực tế, môi trường thiếu lành mạnh có thể gây ra chứng sợ hãi, căng thẳng, chứng tự kỉ và trầm cảm ở trẻ.
Trình độ học vấn
Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát trên 70 bà mẹ đơn thân cùng con của họ và so sánh với những gia đình bình thường khác, kết quả là trình độ học vấn của những đứa trẻ không được sống với cha thậm chí có phần “nhỉnh” hơn những trẻ có đầy đủ cha mẹ. Điều này cho thấy những bà mẹ đơn thân hoàn toàn có thể nuôi dạy con một mình mà không có trở ngại nào.
Không một ai khuyến khích các cặp vợ chồng ly hôn. Tuy nhiên, nếu như đó là một cuộc hôn nhân bạo hành hoặc người chồng không mang lại hạnh phúc cho bạn, bạn vẫn có thể lựa chọn rút lui khỏi cuộc hôn nhân đó. Một mình nuôi con sẽ vất vả hơn nhiều tuy nhiên tinh thần bạn sẽ trở nên thoải mái và bạn có thể tự làm chủ cuộc đời mình.
Chúc bạn hạnh phúc và có sự lựa chọn đúng đắn!
Theo Huệ Anh (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)