Khẩn trương truy tìm nguồn gốc thuốc kháng sinh giả Zinnat 500mg

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc giả mang tên Zinnat 500mg.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các địa phương thông báo về loại thuốc kháng sinh giả có tên Zinnat 500mg Film Tablet.
Loại thuốc này trên nhãn in “Sefuroksim aksetil 20 film table”; trên nhãn phụ ghi mạo danh: nhà sản xuất Công ty Glaxo Opertione UK Ltd-Anh, doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty cổ phần Armephaco (địa chỉ 118 Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội).
Bộ Y tế cảnh báo thuốc kháng sinh giả Zinnat 500mg Film Tablet  
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc giả mang tên Zinnat 500mg.
Đồng thời, ngành y tế tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin đến các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc Zinnat 500mg Film Tablet giả có các dấu hiệu nêu trên.
Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành; đồng thời thông báo về Cục và các cơ quan liên quan…
M.H

>> xem thêm

Bình luận(0)