Khám phá món gà nướng lu của Việt Nam được lên sóng đài EBS Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Món gà phủ bùn nướng lu mới đây được đài EBS Hàn Quốc chọn để lên sóng trông hết sức đặc sắc và hấp dẫn.

Món ăn này được thực hiện ngay trong một quán ăn truyền thống Việt ở Hà Nội. Để làm món gà phủ bùn nướng lu, ngiời ta phải chọn gà thả vườn có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ thì phần thịt mới có độ dai vừa ăn. Gà sau khi được tẩm ướp gia vị xong thì được gói kín vào một lớp lá và một lớp giấy bạc.
Sau đó, người ta sẽ phủ thêm một lớp bùn nhão lên phần giấy bạc bên ngoài. Lớp bùn này phải có độ dày nhất định để đủ sức giữ hơi nóng giúp gà chín đều và thơm ngon hơn. Công đoạn phủ bùn lên gà cũng không dễ dàng gì vì bùn nhão lại dính dính tay nên cũng cần người thật khéo léo và thao tác nhanh để bùn không khô cứng trước khi hoàn thành.
Sau khi gà đã được phủ bùn xong thì đầu bếp sẽ cho gà vào lu để nướng. Những con gà sẽ được treo lủng lẳng trên miệng lu, còn bên dưới sẽ được đốt lửa lớn để tạo đủ nhiệt nóng giúp gà chín từ từ. Và công đoạn nướng gà thường mất khoảng 1 tiếng.
Kham pha mon ga nuong lu cua Viet Nam duoc len song dai EBS Han Quoc
Thịt gà phủ bùn nướng lu mềm thơm, ngọt thịt vô cùng hấp dẫn. 
Khi lớp bùn bên ngoài đã khô cứng lại tức là gà đã chín và để ăn được món này, bạn cần dùng búa to đập vỡ lớp bùn ra. Khi lớp bùn đã được gỡ ra hết thì mùi thơm của gà nướng bắt đầu bốc lên nức mũi, thịt gà vàng ươm mỡ trông hấp dẫn vô cùng. Đặc biệt, bên trong gà được cho nhiều gia vị, rau thơm thấm đều từng thớ thịt nên hương vị món gà phủ bùn nướng lu này chắc chắn vượt trội hơn nhiều công thức chế biến món ngon từ gà khác.
Gà nướng lu phải đạt tiêu chuẩn da gà vàng, thịt thơm, mềm, ngọt được ăn kèm với muối tiêu chanh. Khi thưởng thức món ăn, con gà vừa nướng sẽ được bày tại bàn và người ăn xé gà thành từng miếng nhỏ ăn nóng hổi. Gà nướng lu có thể ăn kèm với cơm hoặc bún.
Thảo Nguyên (Theo EBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)