Khám phá món bánh tôm Hồ Tây vừa được báo ngoại khen ngợi

Google News

(Kiến Thức) - Bánh tôm từ lâu đã được xem là món ăn không nên bỏ qua khi đến du lịch Hà Nội. Đặc biệt, món bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng này đã được chương trình Destination (Điểm đến) của CNN giới thiệu và quảng bá.

Các phóng viên CNN đã khai thác ý nghĩa của món bánh tôm Hồ Tây dưới góc nhìn và suy ngẫm của một người trẻ gốc Hà Nội.
Mở đầu đoạn clip là cảnh quay Hà Nội và phong cảnh Hồ Tây vô cùng hút mắt. Theo CNN, bánh tôm bắt đầu phổ biến từ những năm 1930, thời điểm có nhiều người gánh hàng rong tụ tập dọc theo đường Thanh Niên, một con đường ngăn cách Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch.
Kham pha mon banh tom Ho Tay vua duoc bao ngoai khen ngoi
Quy trình chế biến và hình ảnh chiếc bánh tôm hấp dẫn được thể hiện chân thực qua những thước phim cận cảnh. Ảnh: CNN.
Nhà hàng Bánh tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên hoạt động từ năm 1956 là quán bánh tôm nổi tiếng nhất được lưu truyền đến ngày nay và lưu giữ nét lịch sử của ẩm thực Hà Nội độc đáo.
Nguyên liệu làm món bánh tôm không quá cầu kỳ. Tôm nước ngọt bắt từ Hồ Tây, bột, trứng. Thay vì nghiền tôm thành bột nhão như chả cá thì món bánh tôm này sử dụng tôm nguyên con.
Tôm được nhúng vào bột có pha thêm trứng và cho vào chảo rán ngập dầu cho đến khi chín vàng đều. Bánh tôm sau khi rán xong sẽ rất thơm, vàng đẹp và giòn rụm.
Bánh tôm thường ăn kèm với rau xà lách, rau thơm cùng một bát nước mắm chua ngọt. Nước chấm còn có thêm một tí ớt cay cay, một chút dưa góp ngâm giấm giúp món ăn ngon và đỡ ngấy hơn rất nhiều.
Kham pha mon banh tom Ho Tay vua duoc bao ngoai khen ngoi-Hinh-2
Ảnh: Lozi.  
Kham pha mon banh tom Ho Tay vua duoc bao ngoai khen ngoi-Hinh-3
CNN ca ngợi vị ngon của bánh tôm là sự tổng hoà từ vị ngọt của tôm tươi bên trong lớp vỏ bột vàng ruộm giòn tan. Ảnh: Lozi. 
Vừa thưởng thức bánh tôm nóng giòn, thơm ngọt thêm vị nước chấm chua cay, vừa ngắm mặt nước Hồ Tây yên bình phẳng lặng thì không còn gì tuyệt bằng.
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)