Khám phá loại kem không tan chảy

Google News

Người Nhật đã tạo ra một loại kem vô cùng đặc biệt gần như không thể tan chảy ở nhiệt độ thường nhưng vẫn không làm giảm đi hương vị truyền thống.

Là một món ăn không thể thiếu trong ngày hè, kem trở thành một món khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng, nhược điểm nhanh bị tan chảy kể cả ở nhiệt độ thường khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu.
 Que kem nóng này không tan chảy ở nhiêt độ thường.
Để có thể giải quyết câu chuyện kem không tan chảy ở nhiệt độ thường, các nhà khoa học người Nhật đã tạo ra một loại kem không bị tan chảy.
Giải pháp để chế tạo loại kem này hoàn toàn tự nhiên. Các nhà khoa học của công ty Biotherapy, tỉnh Kanazawa, Nhật Bản đã sử dụng chất polyphenol được tìm thấy trong dâu tây, chúng có thể giúp kem không bị tan trong nhiều giờ.
 Thành phần đặc biệt của món kem này được chiết xuất từ dâu tây.
Loại kem này được đặt tên là kem nóng. Hình dáng của những que kem này trông chẳng khác gì những loại thông thường. Thế nhưng điều đặc biệt, khi tiến hành đo nhiệt độ, que kem vẫn không bị tan chảy. Để loại kem đặc biệt này ngoài trời nắng nóng mà que kem vẫn mát lạnh và giữ nguyên hương vị thơm ngon.
 Sau 3 tiếng, loại kem này mới có dấu hiệu tan chảy. Ảnh: 310Kuu/Instagram
Được biết, thành phần ngăn sự tan chảy của que kem được tìm ra do một sự nhầm lẫn. Một người đầu bếp phàn nàn rằng kem sẽ ngay lập tức đông lại khi bổ sung thêm polyphenol. Thông tin này đã đến tai Tomihisa Ota, giáo sư dược học tại Đại học Kanazawa, và ngay lập tức một ý tưởng lóe lên trong đầu ông. Chất Polyphenol chiết xuất từ dâu tây có đặc tính làm cho nước và dầu khó tách ra và vì thế, một que kem chứa nó sẽ khó tan chảy và có thể duy trì hình dạng ban đầu trong một thời gian dài hơn bình thường.
Nếu để que kem trong nhiệt độ thường, que kem sẽ giữ nguyên được hình dáng ban đầu khoảng 3 tiếng mới bắt đầu tan chảy.
Theo Tiểu Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)