Khám phá công thức bánh cà ri ngàn lớp cực đơn giản của mẹ 8X

Google News

Với nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản, đây chắc chắn sẽ là món ăn mà bạn phải làm đi làm lại nhiều lần vì quá ngon miệng.

Nguyên liệu:
-250gr bơ
-320gr bột mì
-2g muối
-160ml nước đá thật lạnh
 
Cách làm:
- Bơ cắt thành các miếng vuông nhỏ rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 60 phút.
- Bột mì đổ vào tô lớn, thêm 2g muối, đem bơ bỏ vào cùng bột mì rồi bóp vụn nhưng không quá nhuyễn.
- Cho thêm 160 ml nước đá thật lạnh vào bột mì rồi bóp chung cho khối bột và bơ thật đều. Chia đôi khối bột thành hai phần, xếp chồng lên nhau, ấn dẹp rồi lại cắt thành 2 nửa chồng lên nhau. Cứ làm như vậy khoảng 3 – 4 lần.
- Thoa bột mì khô vào cây cán bột. Rải một lớp bột khô lên mặt phẳng rồi đặt khối bột lên, cán cho dẹp (lưu ý không cần cán quá mỏng khối bột). Dùng cây vét bột tém gọn miếng bột thành hình chữ nhật rồi gập làm 3, ấn nhẹ ngón tay làm dấu lần 1.
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khối bột rồi cho vào ngăn đá trong 15 phút. Tiếp đó lấy khối bột ra cán mỏng rồi lại gấp làm 3, ấn nhẹ ngón tay 2 lần để đánh dấu lần 2, sau đó lại bọc kín và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút. Cứ làm như vậy cho đến khi được 6 lần cán bột thì bọc kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Như vậy là lớp bột ngàn lớp đã hoàn thành. Sau 30 phút, lấy bột ra khỏi tủ lạnh để tiến hành làm bánh.
- Trong lúc đợi bột, bạn sẽ tiến hành làm nhân cà ri như sau: Thịt ức cà cắt nhỏ kiểu hạt lựu. Hành tây bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch thái hạt lưu. Trộn thịt gà với hành tây, bột cà ri, đường, nêm gia vị cho vừa ăn. Lá cà ri cắt nhuyễn.
- Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, chia thành nhiều miếng bột nhỏ, cán mỏng, đặt nhân gà cà ri vào trong rồi tạo hình bánh theo ý thích và rải lên trên một lớp vừng đen.
 
- Xếp bánh vào khay rồi đem nướng trong lò ở nhiệt độ 180 độ C.
- Hòa tan 2 lòng đỏ trứng gà với một chút sữa tươi không đường. Khi thấy bánh nở và hơi vàng mặt thì lấy ra khỏi lò, quét lên mặt bánh một lớp lòng đỏ trứng vừa đánh rồi cho vào lò nướng thêm 5 phút nữa là được.
Bánh gà cà ri có thể ăn nóng hoặc nguội đều được, tuy nhiên với thời tiết lạnh như thế này thì ăn bánh nóng sẽ ngon và đậm hương vị hơn rất nhiều.
Theo NQ/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)