Khám phá bí quyết trang điểm của biểu tượng sắc đẹp Marylin Monroe

Google News

Không còn gì để bàn cãi, Marylin Monroe từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng sắc đẹp của phụ nữ mọi thời đại.

Ánh mắt long lanh như hồ nước, đôi môi mọng rực một màu đỏ gợi cảm và gò má bóng bẩy căng tràn sức sống – tất cả những điều này đã làm nên một tượng đài sắc đẹp vượt thời đại mang tên Marylin Monroe.
Không còn gì để bàn cãi, Marylin Monroe từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng sắc đẹp của phụ nữ mọi thời đại. Nhưng, hãy thử nghĩ một chút, nếu Monroe không hôn gió bằng đôi môi đỏ mọng mà chỉ thoa một lớp son dưỡng hồng nhạt, liệu “chỉ số quyến rũ” của cô có còn đạt mức một trăm phần trăm? Trang điểm có một sức mạnh thật tuyệt vời và hãy cùng khám phá một số bí quyết dưới đây từ Allan Snyder - chuyên gia trang điểm của Marylin Monroe.
 
Tất tần tật về đôi mắt
Hoàn toàn khác với trào lưu lông mày ngang hay lông mày cong hiện nay, biểu tượng sắc đẹp Marylin Monroe ưa thích một đôi lông mày có hình dáng hơi nhọn. Cô tin rằng dáng lông mày này sẽ giúp vầng trán nhìn bớt rộng hơn.
 
Để tạo nên ánh mắt cuốn hút của Monroe, Snyder đã sử dụng bốn màu kẻ viền mắt khác nhau của Elizabeth Arden: ​Đen, nâu, trắng và đỏ. Nhưng mẹo tuyệt vời nhất phải kể đến đó là ông đã sử dụng phấn mắt màu trắng nhũ để vẽ một hình tam giác nhỏ ở phần đuôi mắt, tạo cảm giác mắt to và dài hơn.
Không chỉ cho phần đuôi mắt, Snyder cũng dùng phấn nhũ trắng cho phần hốc mắt và phần xương chân mày để tạo chiều sâu. Thật thú vị khi biết mẹo trang điểm và đánh highlight vùng mắt này đã được áp dụng từ thời đó và đến nay đã trở thành động tác quen thuộc của nhiều cô gái hiện đại.
 
Sử dụng mi giả mà vẫn tự nhiên? Snyder rất sáng tạo khi cắt đôi chiếc mi giả và chỉ gắn một nửa ở phần đuôi mắt.
Cuối cùng, vì Monroe đặc biệt thích một đôi mắt ướt át, Snyder đã sử dụng một chút vaseline hay dầu dừa phủ lên sau cùng trên bầu mắt. Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng son dưỡng hay kem lót có độ bóng để tạo hiệu ứng tương tự.
Tạo khối cho mặt
Nếu như bạn cho rằng mốt trang điểm highlight cho làn da vẻ căng bóng đang được các sao Việt theo đuổi gần đây có nguồn gốc từ Hàn Quốc thì hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết: Từ thời của mình, Marylin Monroe đã sử dụng vaseline để tạo độ bóng cho hai gò má và xương chân mày.
 
Và đôi môi huyền thoại
Có tới năm sắc son đỏ khác nhau được sắp xếp một cách khéo léo trên đôi môi Marylin Monroe.
Đầu tiên là đường viền ngoài cùng bằng màu son đỏ đậm nhất, nối tiếp bởi một màu son lì và nhạt hơn để đánh bên trong. Sau đó, cô sử dụng màu son đỏ tươi nhất để trung hòa phần viền và phần lòng môi. Khi lớp nền son đỏ đã hoàn thiện, cần thêm một chút highlight bắt đầu ở điểm chính giữa của môi dưới và tán nhẹ ra xung quanh để môi nhìn tự nhiên. Phủ ngoài cùng lớp son dưỡng, và đôi môi quyến rũ nhất thế giới đã được tạo nên như thế.
 
Theo Vietnam+

Bình luận(0)