Khám phá bí mật giúp phụ nữ Trung Quốc trẻ lâu

Google News

Học phụ nữ Trung Quốc bí quyết làm đẹp để làn da luôn mịn màng nhé.

Chống lão hóa bằng trà xanh
Cũng như người Nhật, người Trung Quốc coi trọng văn hóa thưởng thức trà và đạo trà của Trung Quốc nổi tiếng không kém gì đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, trà xanh còn được phụ nữ Trung Quốc sử dụng để chống lão hóa da từ bên trong. Bởi trà là nguồn nguyên liệu giàu catechin, một chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các vấn đề lão hóa da hiệu quả. Phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng trà làm thức uống hàng ngày để làm đẹp da. Đôi lúc cầu kỳ hơn, họ giã lá trà xanh và đắp trực tiếp lên mặt, các tinh chất từ trà xanh sẽ thẩm thấu vào da mặt và nuôi dưỡng làn da sáng đẹp hoàn hảo.
Uống trà xanh là cách ngăn chặn tình trạng lão hóa da. 
Trẻ hóa làn da
Để trẻ hóa làn da, phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng bột ngọc trai để làm mặt nạ giúp da trắng sáng hơn. Bạn chỉ cần trộn bột ngọc trai với mật ong và lòng đỏ trứng gà đánh tan, đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ này không chỉ giúp giảm viêm mà còn làm dịu da bị kích ứng. Bạn có thể sử dụng bột vỏ sò thay cho bột ngọc trai trong công thức này.
Mặt nạ đậu xanh trị mụn trứng cá
Theo Boldsky, phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng mặt nạ đậu xanh để điều trị mụn trứng cá và khuôn mặt sưng húp. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ đậu xanh và trộn với nước hoặc thêm sữa chua tạo thành hỗn hợp đặc sệt và đắp mặt trong 15 phút. Thực hiện mặt nạ này 1-2 lần/ tuần để có làn da mịn màng, không mụn trứng cá.
Thay thế toner bằng nước vo gạo
Ngâm gạo cho tới khi nước chuyển sang màu trứng đục. Dùng nước này để rửa mặt thường xuyên. Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 1-2 ngày. Nó sẽ giúp lỗ chân lông se khít và sáng màu.
Trắng da bằng lá bạc hà
Để có được làn da trắng mịn, nõn nà, phụ nữ Trung Quốc thường dùng các loại thảo mộc để làm mặt nạ dưỡng da. Một trong những công thức đơn giản nhất là lá bạc hà. Họ xay lá bạc hà và đắp lên mặt để lấy lại sức sống cho làn da, đồng thời hương thơm thanh khiết từ bạc hà giúp họ đánh thức mọi giác quan, tinh thần sảng khoái, xua tan mệt mỏi.
Theo Hải Đường/Tiêu Dùng 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)