Khám phá bí kíp chọn dưa lê cho bà nội trợ sành điệu

Google News

Dưa lê đã vào mùa, nhưng khi mua dưa lê, bà nội trợ hãy cẩn trọng bởi đây được coi là 1 loại quả không an toàn vì phun nhiều hóa chất.

Những ngày cuối tháng 5 về, không những có mận, dưa hấu ngon ngọt hơn mà mùa dưa lê cũng được bày bán nhiều trên phố. Tuy nhiên, để chọn được những trái dưa lê ngon ngọt và không hóa chất, bà nội trợ hãy lưu ý những mẹo sau nhé.
Dưa lê đã vào mùa, nhưng khi mua dưa lê, bà nội trợ hãy cẩn trọng vì đây được coi là 1 loại quả không an toàn vì phun nhiều hóa chất. Bản thân dưa lê không độc, nhưng vì dưa lê là loại cây dây leo, thường bò sát mặt đất, quả có mùi thơm nên hấp dẫn nhiều loại côn trùng đến phá hoại.
Kham pha bi kip chon dua le cho ba noi tro sanh dieu
 
Chính vì thế, khi trồng dưa lê người ta thường phun nhiều thuốc để tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, dưa lê lại có vị ngọt mát và rất thơm nên được nhiều người rất thích ăn.
Chỉ nên mua dưa lê đúng vụ cuối tháng 5 và tháng 6
Hầu như loại quả nào cũng có quanh năm, kể cả những ngày trái vụ. Song, ăn những loại quả trái vụ không an toàn vì sẽ chứa nhiều thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Vì thế, để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ.
Chỉ nên mua dưa khi ngày nắng
Dưa lê ngon ngọt phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Vào những ngày nắng nhiều, trái dưa lê sẽ ngọt lịm. Nhưng vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong, dưa lê sẽ rất nhạt. Do đó, bạn không nên mua dưa lê thời điểm này.
Nên chọn dưa lê có vỏ xanh
Nhiều người lầm tưởng, khi mua dưa nên chọn những trái dưa có vỏ trắng sẽ già dưa và thơm. Nhưng kỳ thực, bạn nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.
Tuyệt đối không chọn những trái dưa có vẻ bề ngoài quá bóng bẩy vì có khả năng được tiêm thuốc kích thích.
Nên chọn dưa lê vỏ cứng, cuống nhỏ, phần đáy lồi
Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon. Không nên chọn quả dưa đã nứt vỏ vì những quả này thường bị các loài ruồi, muỗi bám vào dễ gây bệnh.
Kham pha bi kip chon dua le cho ba noi tro sanh dieu-Hinh-2
 
Nên chọn mua dưa lê có mùi vị thơm
Khi mua dưa lê, bạn nên ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn.
Theo Thanh Hà/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)