Khám phá 4 thực phẩm xa xỉ của giới siêu giàu

Google News

Các món ăn có giá tới hàng triệu USD dưới đây thường được dùng để phục vụ trong những bữa tiệc thượng lưu.

Những bữa ăn xa xỉ của người giàu thường hội tụ đủ tinh hoa ẩm thực thế giới. Bốn món ăn cao cấp này được xem như thứ không thể thiếu trong các bàn tiệc thượng lưu.
Nấm truffle
Nấm truffle hay nấm cục là một trong những nguyên liệu hiếm và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Loài nấm này mọc sâu dưới lòng đất và thường sống ký sinh trong lớp rễ cây sồi. Nấm truffle có 2 loại trắng và đen.
Truffle trắng được mệnh danh nấm kim cương, có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Khi chế biến, nấm truffle được bào mỏng và rắc lên các món ăn khác để tăng hương vị. Tại một hội chợ bán đấu giá ở Mỹ, 2 kg nấm truffle từng được mua với giá hơn 61.000 USD.
Kham pha 4 thuc pham xa xi cua gioi sieu giau
Hương vị và màu sắc của nấm cục khác nhau, tùy thuộc vào loại cây mà chúng sống cộng sinh. Ảnh: Huffington Post Greece Athena.
Trứng cá muối Almas
Trứng cá muối nổi tiếng khó sản xuất bởi được lấy từ cá tầm Beluga - loài cá cổ đại từ thời khủng long. Cá tầm Beluga thường mất tới 20 năm để trưởng thành và sản sinh trứng. Chúng không trưởng thành cùng lúc nên việc sinh sản trứng phụ thuộc từng thời điểm khác nhau.
Ngoài ra, các điều kiện về nguồn nước, quy trình nuôi cá đều phải kiểm soát chặt chẽ. Trứng cá muối Almas được làm tại Iran và bán duy nhất ở cửa hàng The Caviar House & Punie, London (Anh). Để mua loại trứng cá muối này, bạn phải đặt hàng và chờ trong 4 năm.
Tùy vào chất lượng, mỗi hộp trứng cá muối có giá từ 8.400-15.500 USD.
Kham pha 4 thuc pham xa xi cua gioi sieu giau-Hinh-2
Trứng cá muối Almas được đựng trong chiếc hộp vàng 24 carat. Ảnh: Parfumerie Osswald.
Cà phê ngà đen
Được sản xuất tại vùng núi thuộc tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan, Black Ivory là loại cà phê đắt nhất thế giới với giá 1.100 USD/kg. Loại cà phê này còn có tên ngà đen hoặc phân voi.
Để sản xuất Black Ivory, các con voi sẽ ăn và thải ra hạt cà phê. Axit trong ruột voi giúp loại bỏ protein, chất tạo ra vị đắng ở hạt cà phê. Loại này còn có nhiều vị trái cây bởi voi sẽ được ăn cà phê cùng chuối, mía...
Kham pha 4 thuc pham xa xi cua gioi sieu giau-Hinh-3
Kham pha 4 thuc pham xa xi cua gioi sieu giau-Hinh-4Sau 15-30 giờ từ lúc ăn hạt, voi sẽ thải ra hạt cà phê. Ảnh: ExtraStory Neue Presse.
Cá ngừ vây xanh
Cá ngừ vây xanh là nguyên liệu được nhiều đầu bếp nổi tiếng ưa dùng khi chế biến các món sushi và sashimi cao cấp. Mỗi phần thịt của cá ngừ vây xanh được bán với giá khác nhau. Giá trị hàng triệu USD của nguyên liệu này xuất phát từ hàm lượng dinh dưỡng cao.
Trước khi được đặt lên bàn ăn, cá ngừ vây xanh ở Nhật Bản đã trải qua nhiều phiên đấu giá. Năm 2019, một người đã trả 3,1 triệu USD để mua con cá ngừ vây xanh nặng 278 kg trong phiên đấu giá tại chợ cá Toyosu.
Kham pha 4 thuc pham xa xi cua gioi sieu giau-Hinh-5
Cá ngừ ở thị trấn Oma (Aomori, Nhật Bản) có chất lượng tốt nhất thế giới. Ảnh: Paris Match Belgique.
Theo Anh Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)