Khách vừa về, mẹ chồng đã bắt con dâu tháo vàng để mình giữ

Google News

Nhà trai đòi nhà gái phải trả tiền mâm cơm ăn, nếu không sẽ trừ vào tiền dẫn cưới.

Cưới xin là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nên xung quanh đám cưới cũng có nhiều chuyện bi hài. Đau đầu và mệt mỏi nhất có thể phải nhắc đến là gặp phải nhà chồng chỉ chờ khách mời về để giữ vàng hộ con dâu. Điều này gây khó chịu vì đó là của hồi môn, của bạn bè, anh em họ hàng tặng, cô dâu hoàn toàn có quyền giữ để lo cho cuộc sống về sau. Vậy nhưng, có những gia đình nhà chồng không biết ngại ngùng đòi con dâu mới phải đưa vàng cho mẹ chồng giữ.
"Các bác tư vấn giúp em với, em gái lấy chồng xong, bao nhiêu của hồi môn bị họ hàng chồng xúm vào nói là đưa mẹ chồng giữ và tháo ngay tại trung tâm tiệc cưới khi khách vừa về, tháo ngay đôi nhẫn cưới luôn nhé các bác. Ngày cưới mẹ chồng cũng chẳng có gì gọi là đón tay con dâu, mời nhà gái được 5 nâm thì kêu nhà gái thanh toán tiền. Không thanh toán thì trừ vào tiền dẫn cưới. Có bác nào gặp trường hợp như em chưa ạ? À tiền dẫn cưới được 10 triệu xong trừ 5 nâm cỗ còn lại mấy đồng. Nhà chồng em gái còn nói vàng hồi môn là tiền dẫn cưới mới có để mua... nên nhà chồng giữ", người chia sẻ viết.
Ảnh minh họa. 
Đoạn chia sẻ ngắn của cô gái có em gái mới lấy chồng đã khiến dân mạng không khỏi bức xúc. Đa số ý kiến đều cho rằng hành động như vậy là không được. Bởi vì vàng được cho là của vợ chồng mới cưới. Nếu đưa cho bố mẹ chồng giữ cũng được nhưng phải sòng phẳng, khi con cái cần thì bên nhà chồng phải đưa lại một cách vui vẻ. Trong trường hợp, nếu nhà chồng tính toán thì không thể chấp nhận được.
Điều đáng nói trong câu chuyện này là mời nhà gái 5 mâm mà còn muốn trừ vào tiền dẫn cưới càng khiến cho chị em trên mạng xã hội bực mình và chê bai. Bởi, từ khi hai con cưới xin, cũng là lúc đánh dấu mối quan hệ thông gia giữa 2 gia đình. Nhà gái đưa con về nhà chồng thì không nên tính toán quá mức như vậy. Bởi thông gia mời nhau bữa cơm, ai nỡ tính toán thiệt hơn. Bởi, tất cả đều đang vì ngày vui của con cái.
"Nhà trai sao lại làm như vậy được. Nếu mình là em gái bạn, mình sẽ không đưa vàng, bảo đó là của riêng hoàn toàn vợ chồng được giữ. Nếu như hành động như vậy chắc nhà khác họ sẽ ra về luôn, chẳng ở lại ăn tiệc gì đâu", một cư dân mạng nói.
"Nhà mình có thêm con đã không biết vui mừng, cảm kích với nhà gái lại còn làm những việc không chấp nhận được. Một bữa ăn cũng có làm cho gia đình ngheo đi bao nhiêu mà nỡ đối xử và tính toán đáng sợ thế chứ", một người khác bình luận.
Mối quan hệ thông gia giữa 2 gia đình phải được xây dựng trên sự tôn trọng và chia sẻ với nhau. Chỉ có vậy, tình cảm của đôi lứa mới bền vững. Bản thân người làm cha làm mẹ cũng nên hiểu được điều này nhất là trong đám cưới. Nhà trai nên đón tiếp nhà gái bằng thái độ niềm nở, không tính toán, đổi lại nhà gái cũng không nên quá xét nét.
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)