Khách hàng tử vong tại TMV Việt Hàn: Những bê bối rúng động của thẩm mỹ viện này

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc một khách hàng tử vong tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn đang khiến dư luận xôn xao. Đáng nói, thẩm mỹ viện này từng không ít lần dính phốt vì làm hỏng mũi của khách hàng, nghi vấn đào tạo nghề phun xăm, thẩm mỹ “chui”...

Khoảng 15h chiều ngày 27/12, tại trung tâm Thẩm mỹ viện Việt Hàn, địa chỉ số 83 Nguyễn Khang, rất đông người dân tập trung xôn xao về trường hợp khách hàng tử vong tại TMV Việt Hàn. Ông Lê Anh Quang - Trưởng công an phường Yên Hòa đã xác nhận sự việc trên và cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Trước đây, thẩm mỹ viện này từng dính nhiều tai tiếng, lùm xùm, và từng bị cơ quan chức năng xử phạt.
Làm hỏng mũi của khách?
Thẩm mỹ viện Việt Hàn mặc dù không được cấp phép hoạt động chuyên môn về chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn thực hiện các dịch vụ nâng mũi trái quy định, khiến khách hàng bức xúc và gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.
Theo phản ánh trên báo Phapluatnet.vn, dù đã được pháp luật quy định rõ ràng nhưng thực tế vì lợi nhuận, cơ sở làm đẹp Việt Hàn có địa chỉ tại số 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn có những hoạt động quảng cáo ngang nhiên đi ngược lại với các quy định của pháp luật. Trên nhiều trang mạng xã hội của thẩm mỹ viện này hiện đang quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề thẩm mỹ viện có tính chất nội khoa, xâm lấn cơ thể tiêu biểu như: “nâng mũi, cắt mí, độn cằm vline, môi trái tim, tiêm filler…”
Khach hang tu vong tai TMV Viet Han: Nhung be boi rung dong cua tham my vien nay
Thẩm mỹ Việt Hàn chỉ đơn thuần là một cơ sở spa thông thường không có chức năng PTTM.
Qua đơn kêu cứu của chị N.T.T.M trú tại Cầu Giấy, Hà Nội cùng với những ghi nhận của PV cho thấy, đơn vị này không dừng lại ở việc ngang nhiên quảng cáo trên mạng xã hội, tư vấn cho khách hàng mà nguy hiểm hơn khi TMV này thực hiện cả những ca dịch vụ nằm ngoài phạm vi giấy phép hoạt động.
Trong đơn kêu cứu, chị M. cho biết sau khi phẫu thuật làm mũi tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn được khoảng 1 tuần thì mũi chị có hiện tượng bị sưng tấy khó chịu. Sau đó, chị đã quay lại Thẩm mỹ viện Việt Hàn để khám lại và được nhân viên tại đây kê đơn để chị tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn không đỡ. Gần đây nhất chị đến khám lại lần thứ 2 thì nhân viên thẩm mỹ viện cho biết do sụn quá dài, phải lấy ra không thì bị hỏng mũi. Từ khi tháo sụn ra đến nay chị luôn đau buốt khó chịu, kèm theo các biểu hiện chóng mặt, hoa mắt dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, tâm lý hoang mang, lo sợ...
Liên quan đến vụ việc này, PV tiếp tục có buổi làm việc với Phòng y tế Quận Cầu Giấy. Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó trưởng phòng y tế Quận Cầu Giấy cho biết: Trước đó, Phòng y tế Quận Cầu Giấy đã kết hợp với Công an Quận và cùng với UBND Phường Yên Hòa xuống kiểm tra tại cơ sở nhiều lần. Tuy nhiên chưa lần nào bắt gặp được có bệnh nhân đang hoạt động PTTM tại thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Căn cứ vào đơn kêu cứu của khách hàng đến làm mũi tại cơ sở nhưng bị hỏng, chúng tôi sẽ tiến hành mời cơ sở lên làm việc với Quận, nếu có trường hợp đó xảy ra thì sẽ xử phạt thật nặng. Tại cơ sở thẩm mỹ viện Việt Hàn có địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy hiện tại chỉ được đăng ký kinh doanh dưới hình thức làm đẹp thông thường, chăm sóc da thông thường, không có phẫu thuật thẩm mỹ, bà Hà cho biết thêm.
Bị phạt hơn 5 triệu đồng vì vi phạm vấn đề sử dụng lao động
Một văn bản xử phạt hành chính đã được lãnh đạo phường Yên Hòa đưa ra đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn cũng chỉ liên quan đến vấn đề sử dụng lao động.
Dù cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn có địa chỉ tại số 83, Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội sử dụng các chiêu thức quảng cáo phẫu thuật xâm lấn da thịt, tư vấn, ra giá cho các gói phẫu thuật một cách công khai nhưng cơ quan chức năng không hề hay biết.
Khach hang tu vong tai TMV Viet Han: Nhung be boi rung dong cua tham my vien nay-Hinh-2
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của thẩm mỹ viện Việt Hàn. 
Sau quá trình kiểm tra vào ngày 12/12/2017, UBND Phường Yên Hòa chỉ biên bản vi phạm hành chính và xử phạt cơ sở làm đẹp Việt Hàn với lỗi vi phạm không lập sổ quản lý lao động và lỗi không xây dựng thang bảng lương. Cụ thể, ngày 15/12/2017, Ủy ban nhân dân phường Yên Hòa đã ra Quyết định số 204/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Quyết định trên nêu, xử phạt ông Nguyễn Tiến Thuận (người đứng tên trong hồ sơ cấp đăng ký kinh doanh, chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn), sinh năm 1984, nghề nghiệp kinh doanh dịch vụ chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, mua bán mỹ phẩm. Nơi ở hiện tại là phường Nguyễn Thái Học, Thành phố Yên Bái.
Lý do bị phạt là không lập sổ quản lý lao động, không xây dựng thang lương, bảng lương. Tổng mức tiền phạt là 5.500.000 đồng.
Cũng trong năm 2017, ông Nguyễn Tiến Thuận cũng đã viết giấy cam kết không vi phạm các quy định của Pháp luật khi kinh doanh.
Nghi vấn đào tạo nghề phun xăm, thẩm mỹ “chui”?
Hồi năm ngoái, Báo Đời sống và Tiêu dùng nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng Thẩm mỹ viện Việt Hàn (địa chỉ tại 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ trái phép.

Video "Cô gái phẫu thuật thẩm mỹ khiến mẹ không nhận ra". Nguồn: Youtube.

Từ thông tin phản ánh, phóng viên (PV) Báo Đời sống và Tiêu dùng đã liên lạc với số máy 0975308833 (nhân viên của thẩm mỹ viện) và nhanh chóng nhận được sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên tại đây. Trong vai người muốn theo học, PV bày tỏ ý muốn tìm hiểu về các khóa học tại Việt Hàn và rất nhanh sau đó, hàng loạt thông tin được nhân viên hồ hởi cung cấp.
Khach hang tu vong tai TMV Viet Han: Nhung be boi rung dong cua tham my vien nay-Hinh-3
Quảng cáo đào tạo nghề của TMV Việt Hàn. 
Tại địa chỉ này, PV được một nhân viên tư vấn về các dịch vụ dạy nghề và cấp bằng cho học viên sau khi học nghề xong tại TMV Việt Hàn.
“Bên chị đang có chương trình khuyến mại, nếu em muốn học nghề phun xăm không thì giá 5 triệu đồng/khóa học; còn có nhu cầu học tất cả các dịch vụ như chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, tiểu phẫu như nhấn mí, bóc mỡ mí; Tạo má lúm đồng tiền; Điều trị nám, tàn nhang, mụn, sẹo rỗ; Giảm béo; Kỹ thuật máy, kỹ thuật về dao,... thì đang có giá 10 triệu đồng. Khóa học này sẽ đi từ cơ bản đến chuyên sâu em có thể học đến khi nào thành nghề, bên chị không giới hạn thời gian nhưng bình thường 1 tháng là em có thể biết nghề rồi. Sau khi hoàn thành khóa học, em sẽ được cấp chứng chỉ ngay sau đó.Bên chị sẽ hỗ trợ chỗ ở cho em tại trung tâm. Lớp từ 5 – 10 bạn học viên. Mẫu thì bên chị sẽ tuyển cho em làm”, nhân viên nhiệt tình tư vấn.
Phân vân về việc bằng cấp có phải của cơ quan chức năng cấp và công nhận hay không? Phóng viên được nhân viên trả lời rất tự tin: “Chứng chỉ sẽ do chính bên thẩm mỹ viện cấp cho em. Em yên tâm là học xong sẽ mở được thẩm mỹ viện vì bao nhiêu học viên bên chị đều học xong ra mở rồi”.
Thắc mắc về địa chỉ học và giáo viên giảng dạy, nhân viên này tiếp tục cho hay: “Học viên sẽ trực tiếp học trên tầng 2 và chuyên viên bên chị sẽ là người giảng dạy cho bọn em”.
Nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, đa dạng và tiến bộ hơn nên việc đào tạo nghề làm đẹp, phun xăm thẩm mỹ cũng nở rộ. Chính vì vậy, tình trạng dạy nghề đào tạo thẩm mỹ “ chui” như ở TMV Việt Hàn cũng rất khó kiểm soát.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)