Khách hàng tử vong sau nâng ngực, EMCAS vẫn quảng cáo rầm rộ dịch vụ này?

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố khách hàng chết khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, Sở Y tế TP.HCM đã ra công văn khẩn yêu cầu Bệnh viện này tạm ngưng các kỹ thuật có liên quan đến phương pháp vô cảm trong gây mê.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS là nơi vừa xảy ra sự cố nữ khách hàng chết sau khi nâng ngực hôm 17/10. Do vậy, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm trong gây mê từ ngày 18/10.
Trong thời gian tạm ngưng, EMCAS chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo Bộ tiêu chí ban hành tại quyết định 7482/QĐ-BYT của Bộ Y tế; củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có).
EMCAS phải gửi báo cáo về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y) để Sở xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện và báo cáo Bộ Y tế.
Khach hang tu vong sau nang nguc, EMCAS van quang cao ram ro dich vu nay?
Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS, nơi xảy ra sự việc nữ khách hàng tử vong sau nâng ngực.  
Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, sự cố y khoa xảy ra tại EMCAS là sự cố ở mức nghiêm trọng (phân loại NC3 theo quy định tại Thông tư 43/2018/TT-BYT). Sở đang thành lập Hội đồng Chuyên môn theo quy định để phân tích, kết luận có hay không có sai sót với ekip phẫu thuật. Từ đó, các cơ quan sẽ có căn cứ xử lý vi phạm theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện đối với hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.
Mặc dù vừa xảy ra vụ việc nâng ngực chết người nhưng Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS vẫn đang tiếp tục quảng cáo dịch vụ nâng ngực 3D không đau trên website.
Khach hang tu vong sau nang nguc, EMCAS van quang cao ram ro dich vu nay?-Hinh-2
 Hình ảnh quảng cáo dịch vụ nâng ngực trên trang web emcas.vn
Cụ thể, trang web của EMCAS quảng cáo nâng ngực 3D không đau mang lại các lợi ích như:
- “An toàn, không đau: nhờ sử dụng những công nghệ và kỹ thuật hiện đại nhất nên bạn hoàn toàn có thể an tâm không sợ ngực bị tổn thương, để lại sẹo.
- Không tốn thời gian nghỉ dưỡng: sau khi thực hiện phương pháp bạn có thể về nhà ngay, mọi sinh hoạt diễn ra bình thường, không cần tốn thời gian nghỉ dưỡng. Phục hồi hoàn toàn sau khoảng 1 tuần tùy vào cơ địa của mỗi người.
- Hiệu quả, tự nhiên, lâu dài: phương pháp đem đến cho bạn vẻ đẹp hoàn hảo cho vòng 1, đẹp tự nhiên và kết quả được duy trì mãi mãi”.
Ngoài ra, bệnh viện này còn quảng cáo cả dịch vụ nâng ngực bảo hiểm dành cho các đối tượng khách hàng thực hiện nâng ngực bởi chính bác sĩ Phạm Xuân Khiêm và những người làm đẹp vòng 1 lần đầu chứ không phải chỉnh sửa lại. Theo quảng cáo của EMCAS, khách hàng được bảo hiểm về bao xơ cho các dòng túi Motiva có chip và dòng Arion của Pháp.
Trước quảng cáo về dịch vụ nâng ngực bảo hiểm của EMCAS, nhiều độc giả đặt ra câu hỏi, liệu nữ khách hàng vừa tử vong sau nâng ngực hôm 17/10 do bác sĩ Đinh Viết Hưng thực hiện có được bảo hiểm không? Việc bảo hiểm nâng ngực liệu có bảo đảm được tính mạng của khách hàng? Bảo hiểm ngực mà không giữ được tính mạng thì việc bảo hiểm còn ý nghĩa gì???
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin! 
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)