Khắc phục trớ sữa ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ ở 4 tháng tuổi cần khoảng 900ml/ngày. Trẻ hay ọc sữa thì bạn có thể tăng lượng sữa lên từ từ để thích nghi. Có thể tăng số cữ sữa lên 6 - 8 lần/ngày. 

Hỏi: Con tôi được 4 tháng tuổi, chỉ tăng 3kg từ ngày sinh đến nay (lúc sinh nặng 2,7kg, khi được 4 tháng nặng 5,7kg). Cháu rất biếng ăn, mỗi cữ uống được 60ml sữa, ngày 5 - 6 cữ. Tôi tăng lượng sữa lên 90ml thì phải đút 2 - 3 lần mới xong nhưng lại bị trớ sữa. Tôi đã cho cháu khám dinh dưỡng và mua thuốc bổ uống nhưng không cải thiện. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách cho trẻ tăng cân? Tôi có nên đổi sữa không? - Lê Mai Anh (quận 3, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Bùi Thị Dung Nghi, Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM: Con của chị trong vòng 4 tháng tăng khoảng 3kg là hơi chậm, nếu là bé trai thì được xếp vào loại dọa suy dinh dưỡng. Con bạn chậm tăng cân vì lượng sữa mà trẻ uống không đủ so với nhu cầu cần cho sự tăng trưởng theo tuổi. Trẻ ở tháng tuổi này cần khoảng 900ml/ngày. Trẻ hay ọc sữa thì bạn có thể tăng lượng sữa lên từ từ để thích nghi (từ 60 - 70ml, lên 80ml). Có thể tăng số cữ sữa lên 6 - 8 lần/ngày. 
Bạn cần kiên nhẫn hơn, có thể tập cho trẻ bú bình với một loại sữa bột công thức 1 dành cho trẻ dưới 6 tháng bình thường (không dùng loại cao năng lượng nữa) để xem có phù hợp với khả năng tiêu hóa của trẻ không, có giúp trẻ đỡ trớ, bú nhiều và lên cân hay không. Nếu không thay đổi, bạn nên đưa trẻ đến khám lại bác sĩ dinh dưỡng hoặc nhi khoa.
BH (ghi)

Bình luận(0)