Khả năng phục hồi khi bị nhược thị như MC Thanh Vân?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhược thị như MC Thanh Vân Hugo mắc phải nếu chữa không đúng cách có thể dẫn tới mù lòa.
 
 

MC Thanh Vân Hugo cho biết hiện tại mắt cô đang càng ngày càng mờ đi và cũng không có cách nào giải quyết, đeo kính cũng không giúp sáng lên. Theo chia sẻ của nữ MC này thì nguyên nhân mắt cô bị mất thị lực là do bệnh nhược thị.
Theo các chuyên gia, khả năng phục hồi thị lực hoàn toàn khi bị nhược thị đến tuổi trưởng thành như MC Thanh Vân thường không cao. Bệnh này chỉ có thể chữa trị khỏi khi phát hiện sớm trước 8 tuổi.
Nhược thị là tình trạng thị lực kém do sự phát triển thị lực không hoàn thiện trong não. Bạn có thể mắc chứng nhược thị nếu gặp phải một vấn đề gì đó gây cản trở đến việc phát triển thị lực ở một trong hai mắt từ khi sinh ra đến 8 tuổi.
Kha nang phuc hoi khi bi nhuoc thi nhu MC Thanh Van?
 Thanh Vân Hugo bị bệnh nhược thị.
Các nguyên nhân phổ biến có thể khiến bạn bị nhược thị là do tình trạng loạn thị, viễn thị và cận thị, tật lác mắt, hay bất kì tắt nghẽn trục nhìn của một bên mắt.
Nói về khả năng chữa trị bệnh nhược thị Thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thị Thanh, Phó chủ tịch Hội nhãn khoa Hà Nội cho biết: "Khi bị bệnh nhược thị nếu bạn phát hiện sớm thì sẽ tăng khả năng điều trị bệnh thành công. Nếu sau 8 tuổi và ở độ tuổi trưởng thành như Thanh Vân Hugo thì bệnh sẽ trở thành vĩnh viễn và không thể chữa trị hoàn toàn".
Người bệnh khi thấy có vấn đề về thị lực nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám bằng cách đo thị lực và khám khúc xạ, soi đáy mắt. Những bước thăm khám trên sẽ giúp xác định chính xác bạn có phải phải bị nhược thị hay không và bị nhược thị vì nguyên nhân nào?
Cũng theo bác sĩ Thanh, bệnh nhược thị có thể chữa khỏi hoàn toàn cho những trẻ trước 4 tuổi trong khoảng thời gian từ 1 tuần đến vài tháng tùy mức độ bệnh. Nếu trên 7 tuổi mới phát hiện ra bệnh thì cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn hầu như không còn. Lúc này thị lực của người bệnh sẽ giảm dần và ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống.
Kha nang phuc hoi khi bi nhuoc thi nhu MC Thanh Van?-Hinh-2
 Bệnh nhược thị chỉ có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm trước 7 tuổi.
Về phương pháp chữa trị bệnh nhược thị cho những người mắc bệnh như MC Thanh Vân, bác sĩ chuyên khoa mắt Phạm Văn Tần cho biết: "Khi điều trị nhược thị, tùy theo nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau".
Nếu người bệnh nhược thị do lác mắt có thể dùng phương pháp bịt mắt lành để chữa nhược thị cho mắt lác. Cách chữa này rất đơn giản, có hiệu quả nhanh, cao và dễ thực hiện nhất.
Bên cạnh đó, bệnh nhi có thể được áp dụng phương pháp tập luyện phục hồi chức năng thị giác bằng các bài tập đơn giản như nhặt thóc. Trộn lẫn thóc với gạo rồi khuyến khích trẻ nhặt riêng từng loại. Nó vừa như trò chơi khiến trẻ thích thú lại vừa giúp trẻ chữa bệnh nhược thị hiệu quả.
Ngoài ra, nhược thị còn được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.
"Tuy nhiên những các chữa chị trên chỉ có hiệu quả cao với những trường hợp phát hiện sớm bệnh trước 7 tuổi. Còn những người phát hiện bệnh muộn thì không còn cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Nặng nhất là người bệnh có thể mù lòa". Bác sĩ Tần cho biết.
Mời quý vị xem video clip: Các thông tin liên quan đến bệnh nhược thị. Nguồn: Youtube/O2TV.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)