Kết thúc buồn của cuộc hôn nhân đầy toan tính

Google News

Ngày đó, khi Thắng mới về làm việc, Nhung đã là kế toán có kinh nghiệm của công ty rồi. Vì lý do công việc, hai người thường xuyên qua lại, trao đổi, bàn bạc, thỉnh thoảng lại đi công tác với nhau.

Thắng vốn đã có bạn gái nên chỉ coi Nhung như một người đồng nghiệp bình thường. Nhưng Nhung thì khác, cô càng ngày càng có cảm tình với Thắng, luôn tỏ ra quan tâm, ân cần, gần gũi, thân mật, thậm chí còn coi Thắng như của riêng mình, ngay cả trước mặt mọi người. Cảm nhận được điều đó, Thắng bắt đầu lảng tránh, bởi lẽ anh không hề có chút tình cảm gì đặc biệt với Nhung.
Biết không thể chinh phục Thắng bằng trái tim, bằng tình cảm, Nhung bèn nghĩ ra mưu kế hại anh. Cô bày trò, lừa Thắng kí vào những giấy tờ, mà hậu quả là làm thất thoát rất nhiều tiền của công ty. Nhung thì vô cùng sốt sắng, đứng ra bảo lãnh, cho Thắng vay tiền để trả nợ. Thắng đang lúc khó khăn, lại nhận được sự giúp đỡ của Nhung nên đã rất cảm động. Người yêu Thắng cảm nhận sự thay đổi của Thắng nên đã chủ động chia tay.
Mọi chuyện diễn ra đúng theo kịch bản sắp đặt của Nhung, chuyện cưới xin giữa hai người cũng đến. Thắng cưới Nhung chỉ là sự trả ơn. Khỏi phải nói, người hạnh phúc vô cùng là Nhung. Cô yêu và hả hê vì cưới được Thắng. Nhung hạnh phúc khi được làm vợ người mình yêu. Cô chăm sóc Thắng từng li từng tí.
Ket thuc buon cua cuoc hon nhan day toan tinh
Ảnh minh họa 
Nhưng cuộc hôn nhân chỉ đến từ một phía, tệ hơn là phải dùng thủ đoạn để chiếm đoạt. Nhất là khi Thắng phát hiện ra trò xấu của Nhung, anh bắt đầu lạnh lùng, căm hận cô. Nhung cay đắng, tủi hổ trước ánh mắt khinh miệt, coi thường của Thắng. Anh muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm, Nhung không có quyền được biết, không có quyền được hỏi. Càng bên Thắng, Nhung càng nhận ra, trong nhà, Thắng chỉ như một cái bóng, Nhung chẳng khác gì một người thừa. Anh không nói, không cười, không sẻ chia tâm sự. Ngay cả chuyện “chăn gối” của hai người cũng chỉ như một nghĩa vụ mà không hề có chút cảm xúc nào.
Rồi Thắng bị tai nạn, anh đồng thời gửi đơn ly hôn ra tòa. Nhung sốt sắng đến viện để chăm sóc anh, nhưng Thắng đã từ chối và kiên quyết không muốn gặp. Anh nói sẽ gặp lại cô ở tòa. Nhung ân hận, giận chính bản thân mình bấy lâu nay đã hy sinh tất cả vì một thứ không thuộc về mình. Dù cô có cố gắng đến đâu thì Thắng cũng không bao giờ yêu cô, thuộc về cô, cả thể xác lẫn tinh thần. Cô có cố gắng yêu thương, chăm sóc anh đến đâu thì anh cũng không bao giờ trân trọng. Để rồi giờ đây, chứng kiến cảnh cô bạn gái xưa của Thắng ân cần bên Thắng, Nhung cũng chẳng thể can thiệp, chẳng có quyền gì để trách mắng. Bởi họ vốn dĩ đã là một đôi, chẳng qua, tình cảm giữa hai người bị gián đoạn vì sự chen ngang đầy toan tính của Nhung mà thôi.
Nhung tâm sự: “Biết anh ấy không có tình cảm với tôi nhưng tôi yêu anh ấy thật lòng nên nghĩ chỉ cần lấy nhau về, đối xử tốt với anh ấy thì thế nào anh ấy cũng hiểu cho tấm lòng của tôi. Nhưng cuộc sống đồng sàng dị mộng, anh ấy chẳng khác nào một cái xác không hồn khiến tôi thấy sợ và chán nản vô cùng. Tôi đã sai ngay từ đầu và phải trả giá cho sai lầm của mình”.
Theo Linh An /phunuvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)