Kết luận chính thức về vụ tiếp viên Vietjet Air tử vong

Google News

Chiều 8/3, GS-TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV Thống Nhất - Bộ Y tế đã có thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn về vụ việc  tiếp viên Vietjet air tử vong.

Liên quan đến vụ việc tiếp viên Vietjet air tử vong, vào ngày 29/2, Hội đồng chuyên môn do BV thành lập dưới sự chủ trì của GS Đặng Vạn Phước và có sự tham gia của nhiều TS-BS uy tín.
Sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án và tường trình của các nhân viên y tế tham gia điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Toàn, các thành viên Hội đồng đã tiến hành thảo luận thẳng thắn, khách quan và đi đến thống nhất kết luận:
Bệnh nhân Toàn có chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước gối trái và có chỉ định phẫu thuật là đúng. Bệnh nhân được chuẩn bị thực hiện các xét nghiệm tiền phẫu đầy đủ. Quá trình gây tê và phẫu thuật không ghi nhận bất thường. Sau mổ bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc và thực hiện các thuốc theo đúng y lệnh bác sĩ. Khi bệnh diễn tiến, kíp trực tại khoa cùng với sự hỗ trợ của các y bác sĩ trực các khoa khác trong BV đã cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Sau hồi sinh tim phổi, bệnh nhân đã được chăm sóc, điều trị tích cực, tầm soát các nguyên nhân gây ngưng tuần hoàn.
Toàn luôn hồn nhiên và được bạn bè yêu mến. Ảnh: INTERNET 
Chẩn đoán bệnh nhân suy hô hấp, suy tuần hoàn, tổn thương não không hồi phục sau ngưng tuần hoàn/hậu phẫu tái tạo dây chằng chéo trước gối trái. Nguyên nhân ngưng tuần hoàn do rối loạn nhịp tim. Về nguyên nhân dẫn đến rối loạn nhịp tim rất khó xác định. Có thể do bệnh lý tim mạch tiềm ẩn.
Cũng theo thông báo này, trưa 3/3, BV đã mời đại diện gia đình bệnh nhân Toàn đến để thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn, BV cũng đã gửi báo cáo cho Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Bộ Y tế.
Như Pháp Luật TPHCM đã thông tin, ngày 6/1 trên đường ra sân bay, Toàn đi đến đoạn Cộng Hòa - Trường Chinh, do tránh xe phía trước Toàn đã thắng xe và tự té, bị vết thương hở mắt cá trong chân trái. Sau đó Toàn tự đón taxi vào BV Thống Nhất cấp cứu. Qua nhiều lần thăm khám và chẩn đoán bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, ngày 18/1 BV Thống nhất đã mổ tái tạo dây chằng.
Hơn 3 giờ sáng 19/1, Toàn than đau, gia đình đi kêu điều dưỡng, sau đó một giờ điều dưỡng đến tiêm thuốc giảm đau Mobic. Sau tiêm Toàn đòi đi tiểu, kêu khát nước... Sau đó Toàn co giật, sùi bọt mép và sau đó nữa là ngưng tim, ngưng thở, mất não không hồi phục dù BV đã tích cực hồi sức, điều trị.
Ngày 13/2 gia đình xin rút ống thở đưa toàn về lo hậu sự vì không còn cứu vãn được nữa.
Không chấp nhận với lời giải thích của BV là Toàn tử vong không rõ nguyên nhân, bạn bè Toàn đã phát động chiến dịch lấy lại công bằng cho Toàn. Gia đình Toàn dù không thưa kiện nhưng cũng muốn biết nguyên nhân về sự ra đi bất giờ của con em mình. Bộ Y tế đã vào cuộc và chỉ đạo BV thành lập hội đồng chuyên môn và có kết luận như đã nêu.
Mời độc giả xem video:

Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)