Kết hợp thực phẩm này với đậu xanh thành món đại bổ

Google News

(Kiến Thức) - Đậu xanh vị ngọt, tính mát, có thể thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc... Nếu kết hợp chế biến với lạc và gạo tẻ bạn sẽ có được món ăn đại bổ dưỡng.

Đậu xanh vốn chứa hàm lượng tinh bột cao, để cân bằng dinh dưỡng cần phải kèm theo một thực phẩm chứa chất béo và protein thì lạc và gạo tẻ chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Nhờ hàm lượng canxi và kẽm rất cao nên lạc có thể giúp chống loãng xương, tăng cường trí nhớ, kích thích tế bào não của người già, làm chậm quá trình lão hóa sớm. Lạc còn có tác dụng nhuận bổ khí huyết, phụ nữ ăn thường xuyên có thể giúp da mặt hồng hào, căng mịn.
Ket hop thuc pham nay voi dau xanh thanh mon dai bo
 
Ngoài các cách chế biến truyền thống, bạn hãy kết hợp gạo tẻ, là và đậu xanh chế biến thành món sữa đậu xanh thơm ngon bổ dưỡng sau đây. Đây chính làm món ăn dễ làm, bổ dưỡng, có tác dụng giải nhiệt, giải độc, hạ huyết áp, bổ khí huyết rất tốt để chăm sóc sức khỏe trong mùa thu.
Món sữa đậu xanh
Ket hop thuc pham nay voi dau xanh thanh mon dai bo-Hinh-2
 
Nguyên liệu: Đậu xanh:1/2 chén, lạc 3/10 chén, gạo tẻ 3/10 chén.
Cách làm: Đầu tiên cần rửa sạch tất cả nguyên liệu cho vào máy làm sữa đậu nành với chế độ nước thấp nhất. Nếu không có máy làm sữa đậu này có thể dùng máy say sinh tố say nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt đặc, sau đó cho lên bếp đun lửa nhỏ liu riu cho đến khi chín, trong quá trình đun nhớ hớt bọt để món sữa được thơm ngon hơn.
Khi uống tùy theo khẩu vị của từng người bạn có thể cho thêm đường trắng, đường phèn, mật ong hoặc đường phên là được.
Lưu ý: Đậu xanh rất dễ bị mọt, cần phải bảo quản cẩn thận. Cách tốt nhất là cho vào lọ kín, cho thêm một củ tỏi vào trong sẽ bảo quản được tốt hơn.
Nếu đậu xanh đã bị mọt tốt nhất không nên dùng vì đã biến chất, không tốt cho sức khỏe. Uống sữa đậu xanh thay cho bữa sáng hoặc bữa tối đều được bởi sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng phong phú, lành mạnh.
Tuyết Mai (Theo Ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)