Kết đắng vì nâng cấp nhan sắc bằng thẩm mỹ dạo

Google News

Chị D. được giới thiệu một người chuyên đi làm thẩm mỹ dạo tên Nguyễn Thị Diệu Hiền (58 tuổi), được bơm silicon lỏng vào người.

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình của bệnh viện cho biết, chất lỏng truyền vào ngực chị D. là silicon lỏng.
Theo chị D., sau khi sinh con, thấy cơ thể của mình ngày càng “xuống cấp” nghĩ đây là một trong những nguyên nhân gây ra mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng nên chị rất muốn được “nâng cấp” cơ thể của mình. Thế nhưng do điều kiện kinh tế eo hẹp, đồng lương công nhân của chị chỉ đủ để trang trải cuộc sống cá nhân và một đứa con nhỏ nên chị chỉ dám mơ ước mà chưa có cơ hội thực hiện.
Sau đó chị được giới thiệu một người chuyên đi làm thẩm mỹ dạo tên Nguyễn Thị Diệu Hiền (58 tuổi). Lúc đầu chị cũng đắn đo, nhưng được bà Hiền quảng cáo trước đây từng làm bác sĩ trong BV lớn nên chị D. quyết định bơm silicon.
Chị D. kể: “Khi bà Hiền gặp tôi, bà cũng tư vấn nhiều thứ, trước khi bơm ngực, tôi cũng được bà xăm mắt, môi, sửa mũi. Thấy an toàn nên tôi cũng yên tâm nhờ bà bơm ngực. Tôi không biết bà Hiền truyền cái gì, nhưng đó là một chai chất lỏng màu vàng nhạt. Truyền trực tiếp vào hai bên ngực. Tổng cộng, bà lấy hết 5 triệu đồng. Ngoài 5 triệu này, bà Hiền còn mượn tôi thêm 5 triệu khác vì bà cần tiền gấp”.
Sau khi truyền chất lỏng màu vàng được một ngày thì chị thấy tức ngực, da ngực bị bong ra, thâm đen lại, chất lỏng hai bên ngực đều dồn vào giữa khiến chị đau nhức và hoảng sợ. Lập tức chị điện thoại báo tin cho bà Hiền.
Lúc đầu bà Hiền hứa hẹn sẽ đến nhà khám lại cho chị D., nhưng sau đó bà thay đổi ý định và yêu cầu chị D. phải xuống nhà bà để điều trị miễn phí. Nếu chị D. tự ý đi bệnh viện thì mọi chi phí chị phải tự lo.
Để chị D. yên tâm, bà Hiền đã làm một bản viết tay cam kết chịu trách nhiệm vì đã phẫu thuật không thành công khiến chị D. bị hỏng ngực. Bao nhiêu tiền dành dụm chị D. đã dồn hết làm đẹp và cho bà Hiền vay rồi nên khi bà Hiền nói vậy chị D. đánh liều bắt xe đến nhà bà Hiền cho để bà “bảo hành” bộ ngực cho chị.
Tuy nhiên khi chị D. đến nhà bà Hiền, không những không được sửa chữa ngực như đã hứa mà bà này còn thuê côn đồ đe dọa, nhốt chị lại, không cho chị được đến bệnh viện điều trị. Chị D. đã bị bà Hiền giam lỏng suốt 3 tuần liền, mỗi khi có việc đi đâu bà cũng bắt chị phải đi theo vì sợ chị bỏ trốn.
Ket dang vi nang cap nhan sac bang tham my dao
Giấy cam kết của bà Hiền. 
Một hôm, do thấy máu ở ngực chị chảy không ngừng, bà Hiền cho phép chị D. ở nhà không phải đi theo bà nữa nên nhân cơ hội này chị D. đã tìm cách thoát thân. Khi về nhà bà Hiền không thấy chị D. đâu nên điện thoại la mắng, yêu cầu chị D. phải quay lại để bà khâu mạch máu, nếu không thì bà hết trách nhiệm.
Sau khi được chồng giúp đỡ, bệnh nhân đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Cái Nước rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ BV Chợ Rẫy cho biết, do silicon lỏng đã theo máu đi khắp cơ thể nên bác sĩ không thể giải quyết hậu quả triệt để được. Các bác sĩ chỉ có thể theo dõi lượng silicon này vón cục tạo thành u ở nơi nào trong cơ thể chị D. thì phẫu thuật và giải quyết ở đó.
Bác sĩ Hiệp cho biết: “Ngoài bơm silicon vùng ngực, bệnh nhân còn thực hiện ở khá nhiều nơi trên cơ thể như: vùng cổ, má hiện silicon tại đây đã lan tới hố mắt. Bụng, đùi, thậm chí vùng kín cũng được tiêm silicon lỏng này. Bệnh nhân bơm nhiều, sâu vào trong cơ, kèm theo bệnh nhân đến bệnh viện quá muộn khi silicon lỏng di chuyển khắp cơ thể nên chúng tôi không thể giải quyết triệt để được lượng silicon này".
Ket dang vi nang cap nhan sac bang tham my dao-Hinh-2
Giấy ra viện của chị D. sau khi điều trị ở BV Cái Nước. 
Tuy chị D. đã được phẫu thuật trên 10 lần, nhưng thời gian tới bệnh nhân vẫn còn phải tiếp tục phẫu thuật để giải phóng lượng silicon. Đặc biệt vùng cổ phải phối hợp liên khoa để thực hiện. Vì silicon gây hoại tử nhiều nơi nên chị D không còn da lành để tái tạo những bộ phận bị hoại tử.
Mặc dù silicon lỏng đã bị thế giới cấm trong công nghệ làm đẹp cách đây hơn 20 năm nhưng gần đây liên tiếp nhiều vụ biến chứng phải nhập viện cấp cứu do tiêm silicon lỏng. Trường hợp nhẹ thì bị viêm tấy, nặng thì silicon sẽ đi vào các mô trong cơ thể, gây thoái hóa mô, hoại tử.
Thậm chí silicon lỏng còn có thể theo máu đến các bộ phận khác, có thể gây tắc nghẽn phổi, tắc nghẽn mạch máu não, thận… dẫn đến tử vong. Loại silicon mà đa phần các cơ sở làm đẹp “chui” hoặc tiêm silicon dạo họ sử dụng là chất silicon dùng trong công nghiệp, không phải y tế nên độ độc hại vô cùng lớn. Vì vậy đã đến lúc chị em phải tuyệt đối nói không với silicon lỏng và tránh xa các địa chỉ làm đẹp không đảm bảo để tránh bị tiền mất tật mang.
Theo Trâm Ngọc /Tuổi Trẻ & Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)