Kem trắng da mặt X2 không đều khối lượng, Công ty Phúc Lang “gian lận”?

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành toàn quốc lô sản phẩm Kem trắng da mặt X2 không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng. Người tiêu dùng nghi vấn có hay không Công ty Phúc Lang “gian lận”? 

Cụ thể, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành lô mỹ phẩm Kem trắng da mặt X2 (Số lô: 06PL0318; Ngày sản xuất: 01/06/18; Hạn dùng: 01/6/21; số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 001370/14/CBMP-HCM) do Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Lang (TP.HCM) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.
Kem trang da mat X2 khong deu khoi luong, Cong ty Phuc Lang “gian lan”?
Lô sản phẩm Kem trắng da mặt X2 của Công ty Phúc Lang bị thu hồi vì không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng 
Trước đó, Trung tâm Kiểm nghiệm Trà Vinh đã lấy mẫu sản phẩm trên tại Shop Thanh Vân (Địa chỉ: số 695 Điện Biên Phủ, phường 6, TP. Trà Vinh) để kiểm tra chất lượng. Kết quả cho thấy, mẫu thử không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng.
Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược quyết định đình chỉ lưu hành toàn quốc lô sản phẩm Kem trắng da mặt X2 trên. Đồng thời, yêu cầu công ty Phúc Lang phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về độ đồng đều khối lượng.
Trước thông tin này, không ít người tiêu dùng đã từng mua và sử dụng sản phẩm Kem trắng da mặt X2 Công ty Phúc Lang đặt nghi vấn liệu có hay không việc Công ty Phúc Lang “gian lận” lừa người tiêu dùng. Chị Nguyễn Huyền My (TP. HCM) cho biết: chị đã dùng Kem trắng da mặt X2 của Phúc Lang loại 13g, nhưng với thông tin này thì chị không chắc sản phẩm mình mua có đủ 13g hay không.
“Tuy số tiền mua sản phẩm không lớn, nhưng việc này khiến tôi cảm thấy mình đang bị lừa dối, giống như kiểu đi mua hàng bị đong điêu, đóng thiếu vậy”, chị My cho hay.
Cùng chung suy nghĩ, chị Trần Mai Hoa (Đồng Nai) cũng mua sản phẩm Kem trắng da mặt X2 của Công ty Phúc Lang, đặt nghi vấn: “Đây chỉ là kết quả kiểm nghiệm trên lô sản phẩm được cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện sai phạm. Liệu những lô sản phẩm khác có vấn đề với độ đồng đều khối lượng hay không? Công ty Phúc Lang cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc da mang thương hiệu X2, liệu họ có sai phạm tương tự hay không?”.
Chị Nguyễn Quỳnh Anh (TP. HCM) cho biết chị vừa đặt mua trên mạng sản phẩm kem trắng da mặt này, “chưa biết chất lượng sản phẩm tốt đến đâu nhưng nghe nói làm thiếu vậy là đã không có cảm tình rồi, mất niềm tin, cảm giác giống như bị họ qua mặt”.
Chị Quỳnh Anh cho rằng cơ quan chức năng cần tiếp tục điều tra các lô sản phẩm khác của Phúc Lang để làm rõ liệu đây có phải hành vi gian lận trong kinh doanh hay không.
Được biết, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM tra Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Lang trong việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo quy định; Giám sát việc thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định; Xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/01/2019.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)