Rắn hổ lục ẩn mình dưới lá, tung cú đớp đoạt mạng chim

Google News

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy, con rắn hổ lục Gaboon đang nằm ngụy trang dưới lớp lá khô thì bất ngờ vùng dậy tung cú đớp "tử thần" đoạt mạng chim trong chớp mắt.

Mời quý vị xem video: Rắn lao tới, đoạt mạng chim trong tíc tắc.

Rắn hổ lục Gaboon (Bitis gabonica) là một loài rắn độc thuộc phân họ Viperinae phân bố chủ yếu ở rừng mưa tại châu Phi hạ Sahara. Đây không chỉ là thành viên lớn nhất thuộc chi Bitis mà còn là loài rắn hổ lục nặng và có răng nanh dài nhất. Không những vậy, liều lượng nọc độc của rắn hổ lục Gaboon cao hơn so với bất kỳ loài rắn độc nào khác.
Ran ho luc an minh duoi la, tung cu dop doat mang chim
 
Rắn hổ lục Gaboon có khẩu phần đa dạng gồm nhiều loài chim hay động vật có vú. Tuy nhiên, do kích thước cơ thể to lớn và nặng nề, rắn hổ lục thường không cố ăn con mồi lớn như thỏ trưởng thành.
Với hoa văn đặc biệt của mình, loài rắn này dễ dàng ngụy trang dưới lớp lá khô khiến cho những sinh vật khác khó lòng nhận ra sự có mặt của nó. Khi con mồi xuất hiện, rắn tấn công với độ chính xác rất nhanh từ bất kỳ góc độ nào. Một khi rắn tấn công con mồi, chúng ngoạm chặt bằng cặp răng nanh lớn và chờ đợi mồi chết. Hành vi này rất khác với hành vi những loài rắn khác.
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)