Hy hữu: Đi massage, quý ông Hà Nội bỏng nặng phải cấp cứu

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân L.T.D (Long Biên, Hà Nội) bị bỏng nước sôi ở cẳng chân phải khi đi massage. 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2-3 trên vùng cẳng bàn chân phải, đau rát, rối loạn nước và điện giải. Theo lời kể của bệnh nhân, anh bị bỏng nặng khi đi massage. Nhân viên massage không kiểm tra nhiệt độ nước trước khi sử dụng. 
Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để được điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã thay băng và bôi mỡ bỏng hàng ngày tuy nhiên bệnh nhân vẫn có nguy cơ phải phẫu thuật ghép da và để lại sẹo xấu do vết bỏng khá nặng.
 Vết bỏng ở chân bệnh nhân sau khi đi mát xa
Hiện tại, vùng cẳng chân phải của bệnh nhân vẫn còn phỏng rộp, dự kiến sẽ phải chăm sóc tích cực trong vòng một tuần. Sau đó sẽ xét phẫu thuật và cắt lọc ghép da.
Theo BS Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ: Để sơ cứu bỏng nước sôi, BS. Hoàng Thị Phương Lan khuyến cáo cần lập tức hạ nhiệt độ cho vùng da bỏng bằng cách để vùng bị tổn thương dưới vòi nước chảy ít nhất 5 phút hoặc ngâm ngay vùng bỏng nước sôi vào nước lạnh (16-20 độ C) trong vòng 15-20 phút. Sau đó, giữ cho vết bỏng sạch sẽ, không được động chạm gì trong vòng 24 giờ sau.
 
Sau khi sơ cứu, dùng các loại kem bôi vết bỏng có chứa thành phần kháng sinh chống nhiễm trùng có bán tại các hiệu thuốc.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)