Hy hữu: Búi tóc dạ dày bé gái 6 tuổi dài hơn 1m, nặng gần 3kg trong

Google News

Do mắc phải hội chứng Rapunzel, một bé gái 6 tuổi ở Ấn Độ đã nuốt tóc mình và để lại búi tóc trong dạ dày dài tới 126cm, nặng 2,1kg.

Mới đây, bệnh viện tại New Delhi, Ấn Độ vừa tiến hành phẫu thuật lấy ra một búi tóc trong dạ dày bé gái 6 tuổi. Theo đó, quả bóng tóc này dài tổng cộng 126cm kéo dài tới ruột non và nặng 2,1kg.
Chiều dài khổng lồ của quả bóng tóc khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc bởi nó còn dài hơn chiều cao của bé 6 tuổi kia (105cm). Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhí này mắc phải hội chứng Rapunzel nên mới có nhiều tóc trong dạ dày như vậy.
Búi tóc được lấy ra trong bụng bé gái 6 tuổi. Ảnh BMJ.
Bác sĩ cho biết, trẻ em mắc bệnh tâm thần hoặc rối loạn về cảm xúc thường mới mắc phải hội chứng này. Tuy nhiên, theo bố mẹ bé gái, con gái họ không hề mắc bệnh tâm thần. Trước đó nhiều năm, con gái họ thường chơi với tóc và kéo ra kéo vào trước khi cho vào miệng.
Tuy nhiên, bố mẹ bé gái không hề để ý tới vấn đề này. Mãi tới khi con gái họ bị nôn mửa liên tiếp trong 4 ngày, họ mới đưa con tới bệnh viện để thăm khám.
Hội chứng Rapunzel là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp, được đặt tên theo câu chuyện công chúa Rapunzel với mái tóc vàng bị mắc kẹt trong tòa lâu đài. Người mắc phải hội chứng này sẽ nuốt tóc của mình. Lúc này, những sợi tóc sẽ bị rối và mắc kẹt trong dạ dày của họ. Điều này tạo thành một búi tóc, có một phần đuôi kéo dài đến ruột non.
Theo Phương Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)