Hy hữu bé gái sinh ra với dị tật mắt hiếm gặp

Google News

(Kiến Thức) - Bé Daisy không may mắn khi sinh ra với dị tật hiếm gặp khiến bé không có mắt và không bao giờ có thể nhìn thấy thế giới bên ngoài.

Theo lời kể mẹ bé, cô Danielle Davis, 24 tuổi sống tại South Wales (Anh), chụp khám khi mang thai phát hiện bé có một khối u trong não nhưng cô vẫn quyết tâm sinh bé ra. Tuy nhiên, khi bé ra đời lại gặp phải hội chứng hiếm Anophthalmia, bẩm sinh không có mắt. Hiện hội chứng bẩm sinh này vẫn chưa có cách chữa trị, điều đó có nghĩa là bé sẽ không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng.
Hy huu be gai sinh ra voi di tat mat hiem gap
Bé Daisy sinh ra không có mắt.
Cha mẹ của Daisy cảm thấy cực kỳ đau khổ và choáng váng khi con mình sinh ra mà không thể nhìn thấy gì. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng con mình sẽ mắc phải hội chứng này bởi trước đó trong gia đình, bạn bè tôi chưa ai bị căn bệnh này", cô Danielle chia sẻ.
Mặc dù vậy, mẹ của Daisy chia sẻ, cô chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi sinh bé ra. "Chúng tôi sẽ nuôi nấng và yêu thương Daisy như những đứa trẻ bình thường khác", cô Danielle nói thêm.
Hy huu be gai sinh ra voi di tat mat hiem gap-Hinh-2
 Mẹ của Daisy chia sẻ cô chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi sinh bé ra
Hội chứng Anophthalmia thường khởi phát trong quá trình mang thai do đột biến gene, nhiễm sắc thể bất thường và các yếu tố độc hại bên ngoài như thuốc trừ sâu, hóa chất, phóng xạ... Hôi chứng này ảnh hưởng đến 1 trong khoảng 10.000 ca sinh nở tại Anh, và điều đáng buồn là hiện tại chưa có phương pháp nào chữa trị dị tật bẩm sinh này.
Linh Chi (Theo Dailyamail)

>> xem thêm

Bình luận(0)