Hy hữu bé có hai tử cung nhưng không có âm đạo

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 8 tuổi này bị mắc một dị tật bẩm sinh không có âm đạo, trực tràng hay hậu môn nhưng lại có hai tử cung.

Bé Poppy Wadsworth, 8 tuổi, sống tại Anh sinh ra với dị tật bẩm sinh lạ. Bé có hai tử cung nhưng âm đạo, trực tràng và niệu đạo cùng chung một đường thoát ra ngoài. Dị tật này khiến bé không thể đi vệ sinh như bình thường. Chất thải được dồn ra phía ngoài bằng một một lỗ có sẵn từ khi bé sinh ra.
Bé Poppy chỉ có một quả thận, nhưng nó không thể phát huy hết chức năng của mình, nghĩa là bé vẫn phải vĩnh viễn phụ thuộc vào thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng.
Hy huu be co hai tu cung nhung khong co am dao
 Bé Poppy Wadsworth bẩm sinh đã không có âm đạo.
Để thực hiện phẫu thuật sữa chữa, các bác sĩ cho hay họ sẽ tái tạo âm đạo, định hình bàng quang và cấy thêm thận nhân tạo, đồng thời loại bỏ một tử cung cho bé Poppy. Nếu ca phẫu thuật thành công, Poppy có thể thụ thai bình thường khi lớn lên.
Hy huu be co hai tu cung nhung khong co am dao-Hinh-2
Bé Poppy cùng mẹ và anh trai.
Hiện tại, mẹ của bé Poppy, cô Alison đang tiến hành vận động gây quỹ cho con gái mình. Được biết, ca phẫu thuật tiêu tốn lên tới 100.000 Bảng.
Trường hợp dị tật hậu môn trực tràng này ảnh hưởng đến khoảng 1/50.000 trẻ nhỏ. Chiếm 10% trong tổng số các dị tật sinh sản ở phụ nữ. Đây được xem là một loại dị tật phức tạp và có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Dị tật này vẫn còn là một thách thức đối với các y bác sĩ trong quá trình phẫu thuật và tái tạo.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)