Hút thuốc nhiều như ăn cơm, người đàn ông suýt mất mạng

Google News

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu cho một người đàn ông bị nhồi máu cơ tim nguy kịch, ảnh hưởng tới tính mạng.

Bệnh nhân là ông B.V.S. (46 tuổi, trú tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng ngực trái, khó thở, vã mồ hôi nhiều, chân tay lạnh buốt, huyết áp 60/90 mmHg, nhịp tim 40 lần/phút.
Sau quá trình thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết, ông S. được chẩn đoán là sốc tim, nhồi máu cơ tim, được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, chụp can thiệp động mạch vành cấp cứu, đặt stent động mạch vành.
Ngay sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tương đối ổn định, không còn đau ngực, khó thở, nhịp tim và huyết áp đã trở lại bình thường.
Hut thuoc nhieu nhu an com, nguoi dan ong suyt mat mang
Ông S. đang được kiểm tra sức khỏe sau một phen hú vía vì thói quen hút thuốc quá nhiều. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp) 
Thông tin về ca bệnh, Ths. BS Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Đơn vị Nội Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân do hút thuốc lá, thuốc lào quá nhiều nên dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim.
“Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng đã sốc, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, BS Sơn nói.
Qua trường hợp bệnh nhân trên, BS Sơn đưa ra khuyến cáo đối với người dân không nên hút thuốc lá, thuốc lào. Đặc biệt, khi có những biểu hiện như đau ngực trái, khó thở cần đưa ngay bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh dể xảy ra những hậu quả đáng tiếc, nguy hiểm tới tính mạng.
Theo Khả Minh/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)