"Hung thủ" triệt tiêu ham muốn tình dục cần phải loại bỏ

Google News

Nếu ham muốn tình dục của bạn đang tụt dốc hãy loại bỏ ngay những nguyên nhân này.

1. Thiếu ngủ: Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, sức khỏe và khả năng đối phó với các tác nhân gây căng thẳng hằng ngày, nó còn là nguyên nhân “giết chết” ham muốn tình dục. Thiếu ngủ mãn tính xảy ra khi bạn chỉ ngủ được dưới 6 tiếng mỗi đêm (phần lớn người lớn cần ít nhất 7 tiếng), có thể làm giảm nồng độ testosterone - hormone kích thích tình dục - ở cả nam và nữ.
2. Ngủ ngáy không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của người ngáy mà còn ảnh hưởng rất lớn tới người bên cạnh. Người mắc chứng ngưng thở khi ngủ, một tình trạng gây ra hơi thở bất thường suốt đêm, có thể dẫn đến thiếu ngủ mãn tính, không chỉ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục mà còn có thể làm tăng sự thèm ăn, dẫn đến tăng cân khó kiểm soát.
3. Trầm cảm là một nguyên nhân phổ biến làm giảm ham muốn tình dục. Chưa kể đây có thể là nguyên nhân gây tăng cân, mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao…
Ảnh minh họa. 
4. Cân nặng “quá khổ” cùng với những tình trạng sức khỏe liên quan đến tăng cân có thể cản trở ham muốn tình dục.
5. Trái tim không khỏe mạnh có thể ức chế lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”, dẫn đến ảnh hưởng khả năng cương cứng. Cholesterol cao và huyết áp cao cũng có thể gây ra rối loạn cương dương.
6. Tác dụng của các loại thuốc: Bất kỳ loại thuốc nào ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương đều có thể tác động đến ham muốn tình dục. Ngay cả một số loại thuốc được sử dụng để điều trị các tình trạng làm giảm ham muốn tình dục cũng có thể chính là nguyên nhân của tình trạng này.
7. Bất thường ở tuyến giáp: Ở đáy họng là tuyến giáp, điều chỉnh sự trao đổi chất thông qua các hormone tuyến giáp. Theo Karen Boyle, MD, một bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tại Trung tâm y tế Greater Baltimore và là chuyên gia về sức khỏe tình dục cho biết, tuyến giáp bất thường có thể làm giảm đáng kể ham muốn tình dục, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.
8. Mệt mỏi mãn tính có thể làm giảm hormone giới tính và tăng sự thèm ăn. Mặc dù đây không phải là một vấn đề lớn đối với hầu hết mọi người, nhưng cố gắng làm việc cả ngày sau đó tập thể dục mỗi tối sau khi làm việc có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức và suy giảm ham muốn tình dục.
9. Sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều: các thiết bị công nghệ trong phòng ngủ được ví như “kẻ giết chết” tình dục. "Máy tính xách tay và điện thoại thông minh chỉ khiến bạn mất tập trung và giảm hứng thú tình dục”.
10. Hút thuốc và uống rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tim và phổi mà còn giảm ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái ở cả nam và nữ.
11. Làm việc quá sức: Thường xuyên bận rộn, căng thẳng trong công việc cũng là một trong những tác nhân khiến ham muốn tình dục thấp. Những kỳ nghỉ dưỡng hoặc dành trọn vẹn thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi là liều thuốc bổ tuyệt vời.
12. Mặc quần lót quá chật trong suốt thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng cong dương vật. Điều này có thể là nguyên nhân gây đau đớn hoặc mất tự tin khi quan hệ tình dục ở nam giới.
13. Có con thường là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu ngủ, hormone dao động, cân nặng tăng sau sinh, sự lo lắng và tất cả những điều này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ham muốn tình dục. Và theo bác sĩ Boyle, việc sinh con có thể gây ra những thay đổi ở âm đạo: giảm độ nhạy cảm và ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái ở nữ giới.
14. Xung đột chưa được giải quyết là một trong những vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến ham muốn “chuyện ấy”, đặc biệt là trong các mối quan hệ lâu dài.
15. Tán tỉnh ngoài hôn nhân: Trên thực tế, những mối quan hệ “ngoài luồng” tại nơi làm việc, trong mạng xã hội,… gây bất lợi rất lớn tới ham muốn “chuyện ấy” ở cả hai người vì làm mất thời gian và năng lượng từ đối tác của bạn.
Theo Linh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)