Huế: Ngư dân tử vong do bị bạch tuộc cắn khi đánh cá

Google News

Một ngư dân ở Thừa Thiên - Huế bị trúng độc đến tử vong do bị bạch tuộc cắn trong lúc đang đánh cá trên biển.

Chiều nay (7.7), tin từ UBND xã Vinh Hà (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) cho biết, vừa có một người dân trên địa bàn tử vong do bạch tuộc cắn. Nạn nhân là chị V.T.T (32 tuổi, ngụ thôn Hà Giang, xã Vinh Hà).
Hue: Ngu dan tu vong do bi bach tuoc can khi danh ca
 Gia đình đang lo hậu sự cho chị T. Ảnh: V.A.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ ngày 7.7, chị T cùng chồng là anh Hoàng Xuân đến thả lưới đánh cá ở khu vực biển Hòn Chảo thuộc huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), giáp ranh vùng biển Đà Nẵng. Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, trong lúc hai vợ chồng đang kéo lưới thì chị T bất ngờ bị một con bạch tuộc bò lên từ biển cắn vào chân phải. Vết cắn của con bạch tuộc khiến chị T đau nhức đến ngất xỉu.
Sau khi sự cố xảy ra, anh Xuân phải chạy thuyền vào bờ để đưa vợ đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi vừa tới bệnh viện thì bác sĩ bảo chị T đã tử vong. Bác sĩ cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ anh Xuân là do bị trúng độc vì bạch tuộc cắn.
Theo Viện Pasteurs Nha Trang, loại bạch tuộc có thể cắn chết người xuất hiện ở vùng biển miền Trung vào đầu năm 2001. Loại bạch tuộc này có đủ kích cỡ, chiều dài 6-20cm, có 8 vòi, trọng lượng trung bình khoảng 50gram/con. Những con bạch tuộc dạng này tiết ra chất độc từ tuyến nước bọt và chất độc này rất nguy hiểm đối với hệ thần kinh con người.
Theo An Sơn/ Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)