Hốt hoảng 3.000 viên sỏi được gắp ra từ thận người phụ nữ Trung Quốc

Google News

Mới đây, 2980 viên sỏi đã được gắp ra từ thận của một phụ nữ Trung Quốc. Các bác sĩ chữa trị cho rằng, tình trạng bệnh nhân khả năng cao do mắc bệnh tiết niệu bẩm sinh gây ra.

Một phụ nữ họ Trương (56 tuổi) đã đến bệnh viện tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) và phàn nàn rằng trong tuần qua cô bị đau lưng và sốt dai dẳng.
Ảnh minh họa: corporate.dominos.co.uk 
Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện ra thận phải của cô đầy sỏi và bắt buộc phải phẫu thuật gắp bỏ. Bà Trương nói rằng mặc dù đã phải chịu đựng nhiều năm với bệnh sỏi thận nhưng bà vẫn không thể tin được kết quả chẩn đoán.
Chỉ đến lúc cuộc phẫu thuật kết thúc, bà Trương cùng người thân mới hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc khi chứng kiến số sỏi khổng lồ được gắp ra. Một bác sĩ thực tập đã dùng hàng tiếng đồng hồ để thực hiện nhiệm vụ đếm số sỏi trong bụng bà Trương, và con số chính xác là 2980 viên sỏi.
Theo phó chủ nhiệm khoa tiết niệu của bệnh viện, bà Trương khả năng cao mắc bệnh tiết niệu bẩm sinh khiến cho việc giải phóng chất thải trong cơ thể không tốt, lâu ngày các cặn bẩn sẽ tích tụ thành sỏi thận.
Gần 3000 viên sỏi thật quả là con số đáng kinh ngạc vậy nhưng có vẻ vẫn chưa thấm gì so với kỷ lục Guinness 172.155 viên sỏi thận được gắp ra từ một bệnh nhân người Ấn Độ vào năm 2009.
Theo Nguyễn Quỳnh/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)