Hôn nhân hạnh phúc chỉ khi: Vợ chồng tôn trọng lẫn nhau

Google News

Cổ nhân dạy vợ chồng nhất định phải yêu thương nhau. Là chồng phải yêu quý vợ, là vợ phải tôn trọng chồng. Cuộc sống hôn nhân nhất định không được xuề xòa, không được thất lễ.

Cuộc sống hôn nhân thời nay vì sao lại dễ đổ vỡ? Lý do là bởi vì các cặp vợ chồng chưa học được cách tôn trọng cũng như một lòng thủy chung với nhau. Cuộc sống xô bồ hối hả, dường như các cặp vợ chồng chỉ mãi lo kiếm tiền mà quên mất đi nghĩa vụ yêu thương và trách nhiệm chăm sóc lẫn nhau.

Nếu kết hôn để rồi sau đó ly hôn vì những tranh cãi thì ngay từ đầu thà đừng chọn đến với nhau. Vậy muốn hạnh phúc thì vợ chồng phải làm như thế nào?.

Là vợ chồng phải tương kính như tân, nghĩa là cả hai phải cùng tôn kính lẫn nhau như với tân khách. Nhiều cặp vợ chồng thời nay đều cho rằng sau khi kết hôn hai người đã quá gần gũi, thân thuộc rồi nên chẳng cần câu nệ khách sáo với nhau làm gì nữa.

Hon nhan hanh phuc chi khi: Vo chong ton trong lan nhau

Họ cũng có rằng vợ chồng mà tôn kính nhau như khách thì há chẳng khác nào không có tình cảm, có khoảng cách và có sự phân biệt. Cứ thể vợ chioonfg dùng những cách thức suồng sã để đối đãi với nhau, dùng lời lẽ không đúng trước mặt nhiều.

Chồng thì quát mắng, xem thường vợ. Cũng có nhiều gia đình vợ muốn phải ''ở trên'' chồng thì mới thể hiện được tầm quan trọng của mình. Chính những điều đó mới làm cho hôn nhân đi vào ngõ cụt lúc nào không hay.

Hon nhan hanh phuc chi khi: Vo chong ton trong lan nhau-Hinh-2

Chỉ khi vợ kính chồng như núi, chồng quý vợ như ngọc thì hôn nhân mới hạnh phúc được. Càng kết hôn lâu dài thì vợ chồng càng phải học cách yêu thương nhau nhiều hơn nữa. Bởi cưới thì dễ nhưng để chung sống hạnh phúc về sau thì khó vô cùng.

Nếu muốn hôn nhân hạnh phúc thì nhất định phải học cách đối đãi giữa vợ chồng như cổ nhân dạy. Suy cho cùng trăm năm mới nên nghĩa vợ chồng, đừng để mất rồi mới thấy hối tiếc.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)