Hơn 4.300 liều vacxin Pentaxim đã được đăng ký tiêm hết

Google News

Sáng nay hơn 4.300 liều vacxin 5 trong 1 Pentaxim đã được hai điểm tiêm chủng tổ chức đăng ký qua mangh. Sau hơn 30 phút, toàn bộ số vacxin đã được đăng ký hết.

Đúng 9h sáng nay (17/3), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm chủng vacxin 5 trong 1 Pentaxim qua mạng với số lượng là 3.080 liều (bao gồm 1.880 liều còn từ đợt đăng ký lần 2 và 1.200 liều mới được phân bổ).
Đối tượng đăng ký đợt này là trẻ đủ 2 tháng tuổi đến đủ 2 tuổi tính đến ngày 18/3/2016, tức là trẻ phải có ngày sinh trong khoảng từ ngày 18/3/2014 đến ngày 18/01/2016 (năm dương lịch).
Trung tâm chỉ tiêm vacxin Pentaxim cho những trẻ: Mũi 1: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp nào (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...); Mũi 2: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 cách ngày 18/3/2016 tối thiểu 30 ngày; Mũi 3: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 cách ngày 18/3/2016 tối thiểu 30 ngày; Mũi 4: (mũi tiêm nhắc lại): Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 cách ngày 18/3/2016 tối thiểu một năm.
Hon 4.300 lieu vacxin Pentaxim da duoc dang ky tiem het
Nhiều lần webiste đăng ký tiêm vacxin Penataxim bị "đứt' 
Thời gian triển khai tiêm chủng là từ ngày 18/3 đến ngày 30/3/2016 (trừ thứ Bảy, Chủ Nhật). Đến hết ngày 30/3/2016, cha mẹ không đưa trẻ đến tiêm chủng, kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.
Cũng lúc 9h sáng nay, Phòng tiêm chủng và dịch vụ Polyvac (số 418 Vĩnh Hưng, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức đăng ký tiêm vacxin Pentaxim đợt 3. Tổng số lượng vacxin Pentaxim trong đợt này là 1.310 liều; trong đó có 700 liều được cấp bổ sung mới và 610 liều còn lại của đợt đăng ký tiêm lần 2.
Thời gian tiêm Pentaxim cho trẻ do cha hoặc mẹ của trẻ đăng ký thành công sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến hết ngày 11/4/2016.
Trong buổi đăng ký tiêm vacxin sáng nay, việc mạng chậm, mạng đứt tiếp tục diễn ra. Đây là điều có thể hiểu được bởi nhu cầu về vacxin dịch vụ Pentaxim vẫn đang rất lớn.
Ngay từ lúc bắt đầu mở đăng ký, website đăng ký của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Polyvac đã chập chờn rồi sau đó nhiều thời điểm bị đứt. Theo phản án của phụ huynh, rất nhiều lần họ đã điền đầy đủ thông tin, máy báo đang chờ xử lý nhưng chờ đến 10 phút cũng chưa được xử lý nên họ sốt ruột lại phải thao tác lại từ đầu. Chính vì thế, nhiều người đã không thể đăng ký thành công. Đáng chú ý, tại website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, nhiều người không thể truy cập vào được để đăng ký.
Hon 4.300 lieu vacxin Pentaxim da duoc dang ky tiem het-Hinh-2
 Hệ thống đăng ký vacxin của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội báo bận
Đến 9h30, toàn bộ số vacxin Pentaxim tại Polyvac đã được đăng ký hết. Còn ở Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đến 10h, khi truy cập vào website, vẫn hiện dòng chữ “hệ thống đang bận, xin vui lòng đợi” nên không rõ số liều vacxin tại đây đã được đăng ký hết hay chưa.
PV HNMO đã liên lạc với ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để có câu trả lời nhưng ông Cảm cho biết, ông đang bận họp, không ngồi tại máy tính nên chưa có thông tin chính thức, Trung tâm sẽ gửi thông tin sau.
Tuy nhiên, theo ý chủ quan của người viết, đến thời điểm này khó có thể còn vacxin chưa đăng ký tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Bởi, còn nhớ, lần đầu tiên Trung tâm Y tế dự phòng tổ chức đăng ký tiêm vacxin Pentaxim qua mạng, chỉ chưa đầy 5 phút toàn bộ vacxin đã được đăng ký hết. Và có lần, cũng trong buổi sáng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mở đăng ký tiêm vacxin Pentaxim, 30 phút sau khi mở, website đăng ký hiện bận hoặc không thể truy cập, bởi lúc đó vacxin đăng ký đã hết.
Vì thế, có nói, đến thời điểm này, toàn bộ số vacxin Pentaxim được đưa ra đăng ký sáng nay đã hết.
Đúng như vậy, đến hơn 10h, website của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội báo đã hết số đăng ký trong đợt này.
Mời các bạn theo dõi video: Xếp hàng tiêm chủng ở Hà Nội.
Theo Hà Nội Mới

Bình luận(0)