Hơn 1.000 bé trai ở Hà Nội bị bất thường bộ phận sinh dục

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận Hoàn Kiếm vừa công bố hơn 1.000 bé trai từ 3 - 5 tuổi trên địa bàn quận bị bất thường bộ phận sinh dục. Con số này khiến không ít bậc phụ huynh hoang mang nguyên nhân vì đâu?

Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa tiết lộ , qua sàng lọc cho 3.189 trẻ trai từ 3-5 tuổi trên địa bàn, có tới 45,2% số trẻ được khám có bất thường bộ phận sinh dục
Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện hơn 1.000 bé trai đang bị những bệnh lý như: Tinh hoàn hai bên, lệch lỗ tiểu (lỗ tiểu thấp), hình thái dương vật bất thường, thoát vị bẹn, các biểu hiện bất thường vùng bẹn, các vấn đề về bao quy đầu (hẹp và dính)…
 Con số hơn 1.000 bé trai quận Hoàn Kiếm bất thường bộ phận sinh dục khiến phụ huynh hoàng mang. Ảnh minh họa
Thông tin từ An ninh Thủ đô, bà Trương Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận Hoàn Kiếm cho biết: Con số này so với những năm 2016, 2017 đã giảm nhiều. Nguyên nhân của tình trạng báo động này được các bác sĩ Trung tâm Nam học – Bệnh viện Việt Đức chỉ ra, ngoài những nguyên nhân khách quan có cả nguyên nhân chủ quan.
Trong đó, thói quen đóng bỉm cho con quá lâu và cho con mặc quần sịp quá sớm được chỉ ra là thủ phạm hàng đầu khiến bộ phận sinh dục của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Mặt khác, nhiều ông bố bà mẹ trẻ chủ quan, không biết cách vệ sinh cho trẻ và chưa có kiến thức nhận biết những dấu hiệu bất thường bộ phận sinh dục của trẻ. Thậm chí, có những trẻ lỗ tiểu đi ra ở thân dương vật mà suốt mấy năm phụ huynh cũng không biết để đưa đi khám…
 Các bác sỹ khuyến cáo không nên mặc bỉm cho bé trai khi bé đã ngoài 3 tuổi. Ảnh minh họa
Bà Hoa khuyến cáo, việc trẻ đã 4 - 5 tuổi còn lạm dụng bỉm hoặc trẻ mặc quần sịp bằng vải cotton nên các sợi cotton đã cuốn lại trong bộ phận sinh dục của trẻ. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo không cho trẻ mặc các dạng quần sợi bông này mà nên mặc bằng quần đùi.
Các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý tới những bất thường trên bộ phận sinh dục của trẻ để đưa tới cơ sở y tế uy tín khám. Việc can thiệp những bất thường của bộ phận sinh dục trẻ em không phải là kỹ thuật khó nhưng cần được tiến hành khi trẻ càng nhỏ càng tốt để tránh những nguy cơ xấu cho tương lai.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)