Học viện thẩm mỹ Dontra bị phạt tiêu hủy mỹ phẩm không nguồn gốc

Google News

(Kiến Thức) - Học viện thẩm mỹ Dontra (địa chỉ tại 42 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị phạt vì vi phạm hành chính. Đó là xác nhận của Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội – ông Nguyễn Dương Trung. 

Cụ thể, ngày 03/01/2019, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ và đào tạo Dontra 15 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công ty TNHH dịch vụ và đào tạo Dontra bị buộc tiêu hủy số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên dưới sự chứng kiến của Thanh tra Sở Y tế và PC 05 (Cảnh sát môi trường) – Công an Thành phố Hà Nội.
Hoc vien tham my Dontra bi phat tieu huy my pham khong nguon goc
Học viện Thẩm mỹ Dontra bị Thanh tra y tế Hà Nội xử phạt 
Trước đó, ngày 17/12/2018 Đoàn thanh tra đã kiểm tra cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra số 42 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình II (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang mở cửa và hoạt động đào tạo phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp cho một số học viên.
Cũng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động đào tạo phun xăm và chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, một số sản phẩm mỹ phẩm cũng bị niêm phong do chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ về nguồn gốc xuất xứ.
Ngày 18/12/2018, quận Nam Từ Liêm ra quyết định thành lập kiểm tra liên ngành đối với cơ sở Học viện thẩm mỹ Dontra. Khi Đoàn kiểm tra liên ngành của Quận Nam Từ Liêm làm việc, cơ sở này cũng không xuất trình được hồ sơ pháp lý đào tạo các ngành nghề đang thực hiện tại địa chỉ 42 Nguyễn Hoàng. Cơ sở chỉ xuất trình được biên bản ghi nhớ hợp tác tuyển sinh, thực hành, thực tập với Trường Trung cấp y dược Thăng Long, không có hồ sơ lao động với giảng viên đang thực hiện đào tạo tại cơ sở khi đoàn làm việc đến kiểm tra.
Học viện thẩm mỹ Dontra bị thanh tra có địa chỉ tại 42 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội được quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang mạng xã hội với các nội dung đào tạo về làm đẹp như: Đào tạo phun xăm, làm nail, nối mi, spa… Thậm chí, Dotra còn quảng cáo về chất lượng đào tạo với những từ ngữ “có cánh” như chất lượng đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, cấp chứng chỉ quốc tế, giảng viên 10 năm kinh nghiệm… Trên các trang facebook của cơ sở này thường xuyên đưa hình ảnh quảng cáo cũng như livestream đang dạy học nghề thẩm mỹ.
Vân Đài

>> xem thêm

Bình luận(0)