Học người Nhật uống nước đậu đen mỗi ngày để giảm cân thần tốc

Google News

Uống nước đậu đen mỗi ngày là một trong những cách giảm cân, làm đẹp được phụ nữ Nhật tin dùng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm trà đậu đen giảm cân theo cách của người Nhật
Uống trà đậu đen mỗi ngày là một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật giữ được vẻ trẻ trung và vóc dáng thon gọn, mảnh mai.
Cách làm loại nước này vô cùng đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 50-70g đậu đen, rửa qua để loại bỏ bụi bẩn và các hạt hỏng. Sau đó, cho đậu vào rang nóng. Rang đều tay cho đến khi vỏ đậu nứt ra. Lúc này cho thêm khoảng 1 lít nước vào nấu chung. Để lửa ở mức nhỏ, đun liu riu để hạt đậu nở ra.
Sau đó chắt lấy phần nước để uống. Phần bã có thể dùng nấu cháo hoặc làm chè.
Dùng nước trà đậu đen uống thay nước lọc hoặc kết hợp cùng nước lọc, để đảm bảo một ngày uống từ 1,5-2 lít nước.
Vào mùa hè, để tăng vị ngon bạn có thể bỏ đá hoặc để lạnh. Mùa đông có thể uống trà ấm. Nên tránh bỏ đường nếu không quá trình giảm cân của bạn sẽ thất bại đó.
Hoc nguoi Nhat uong nuoc dau den moi ngay de giam can than toc
Uống trà đậu đen là một trong những phương pháp giữ gìn vóc dáng của phụ nữ Nhật. 
Nấu cháo gạo lứt đậu đen
Cháo đậu đen gạo lứt là món ăn thích hợp cho người muốn giảm cân. Món cháo này còn tốt cho hệ tiêu hóa.
Để nấu loại cháo này bạn hãy chuẩn bị gạo lứt và đậu đen (tỉ lệ 1:1). Hai thứ đem vo sạch rồi cho vào nồi, đổ nước và nấu đến khi nhừ. Tùy theo sở thích ăn loãng hay đặc bạn có thể điều chỉnh lượng nước cho phù hợp.
Để giảm cân, bạn có thể dùng cháo đậu đen gạo lứt thay cho cơm trong vòng 3 ngày/tuần. So với lượng tinh bột trong cơm, tinh bột trong cháo ít hơn mà dinh dưỡng không hề thua kém. Nên bổ sung các loại rau củ và hoa quả ít đường. Bạn có thể ăn thêm các loại ức gà, thịt, cá để đảm bảo dinh dưỡng. Lưu ý, nên ưu tiên các món hấp, luộc... hạn chế ăn đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ. 
Đậu đen ngâm dấm
Đem đậu đen rang nhỏ lửa đến khi chín có mùi thơm thì tắt bếp, để nguội. Cho hết chỗ đậu vào lọ thủy tinh và đổ giấm gạo ngập hạt đậu. Mỗi ngày ăn 1-2 muỗng đậu đen ngâm giấm trước khi ăn khoảng 30 phút.
Cách này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tiêu thụ quá nhiều đồ ăn, đặc biệt là các loại nhiều chất béo. Kiên trì thực hiện cách này sẽ đem lại hiệu quả.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)