Học ngay cách này để có đôi chân thon gọn, săn chắc

Google News

Đôi chân săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh có thể cũng là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài hơn, năng động hơn.

Hoc ngay cach nay de co doi chan thon gon, san chac
 Những bài tập cường độ cao là một trong những cách hiệu quả nhất nhằm giảm mỡ nhanh - Ảnh: Internet
Thử một số động tác căng bắp
Bạn không cần phải dành 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hiện bài tập đơn giản này. Bạn có thể tập suốt cả ngày, tận dụng lúc đang đứng đợi xe buýt hay khi đánh răng. Động tác duỗi căng bắp chân giúp bạn có đôi chân thon gọn, săn chắc hơn, tạo cơ, thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa.
Tập bài gánh tạ (squat)
Bổ sung bài tập gánh tạ vào lịch trình tập luyện, bạn sẽ nhận thấy số cân nặng không mong muốn ở đôi chân đã biến đi lúc nào. Gánh tạ giúp làm săn chắc đùi, mông và thậm chí cả bắp chân trong một thời gian ngắn.
Một nghiên cứu của nhóm khoa học gia Đức đăng tải trên tạp chí Sports Medicines khẳng định, gánh tạ giúp xây dựng sức mạnh cho đầu gối, từ đó bảo vệ chân khỏi nguy cơ rạn, gãy trong tương lai mà không gây ra những tổn thương cho các khớp khác.
Tăng cường độ luyện tập
Bạn muốn sở hữu đôi chân săn chắc, thon gọn hơn thật nhanh? Hãy tăng cường độ tập luyện và bạn sẽ đạt được điều đó. Trên thực tế, nghiên cứu đăng tải trên tờ Annals of Internal Medicine tiết lộ rằng, tăng cường độ tập luyện giúp cải thiện đường huyết, khiến cơ thể giảm khả năng tích luỹ mỡ thừa và giúp kiểm soát tình trạng thèm ăn.
Đi dạo
Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian dành cho phòng tập, bạn vẫn có thể làm săn chắc đôi chân và giảm mỡ thừa ẩn giấu trong cơ bằng việc đi bộ hàng ngày. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Trường Kinh tế London phát hiện thấy, những người thường xuyên đi bộ có ít mỡ nội tạng hơn và chỉ số BMI của họ thấp hơn so với những người tập luyện trong phòng gym hay chơi các môn thể thao.
Tăng hàm lượng canxi
Trong khi canxi nhìn chung được biết tới với tác dụng củng cố sức khỏe xương khớp, nó cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo cơ khỏe. Canxi rất cần thiết cho việc cải thiện thu nhỏ cơ, nhờ thế mà thúc đẩy sự tăng trưởng cơ.
Thật may mắn, với những người cần giảm mỡ bắp chân, thực phẩm giàu canxi nên là lựa chọn lý tưởng với họ. Nghiên cứu trên tạp chí Obesity cho thấy, tăng hấp thụ canxi giúp giảm mỡ hiệu quả ở những người béo phì đang áp dụng chế độ ăn kiêng hạn chế calo nạp vào.
Lời khuyên
- Nếu bạn sử dụng tạ trong chế độ tập, phải bắt đầu với mức tạ nhẹ và từ từ tăng dần lên các mức tạ nặng hơn. Ngay cả người dùng tạ có kinh nghiệm cũng nên bắt đầu với mức tạ nhẹ đối với các bài tập mới, thay vì tập nặng ngay và có nguy cơ bị căng cơ.
- Bạn cũng có thể phát triển sức mạnh cơ chân bằng các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ đường dài, đạp xe và yoga, cũng như các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ. Có cuộc sống năng động và cân bằng, kết hợp với chế độ tập đều đặn sẽ là cách hiệu quả nhất để phát triển và duy trì cơ.
- Có rất nhiều chế độ tập mà người ta thường gọi là "tốt nhất", nhưng hãy sử dụng cơ thể bạn làm kim chỉ nam và tùy biến chế độ tập cho phù hợp với thời gian biểu và thể chất của bạn. Dĩ nhiên, sau tất cả sự nỗ lực, bạn hãy tự hào về đôi chân đẹp và khỏe mạnh của mình!
Thường thì bạn nên phát triển cơ đùi vì nó giúp bạn giữ cơ thể ổn định hơn. Hãy bắt đầu tập luyện!
Theo Quỳnh An/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)