Học "lỏm" thực đơn ăn chay giữ dáng siêu đẹp của ca sĩ Võ Hạ Trâm

Google News

Hơn 9 năm ăn chay trường, từ một cô ca sĩ có thân hình mũm mĩm, Võ Hạ Trâm đã quyết tâm thực hiện “chiến dịch” giảm cân hiệu quả để có thân hình mảnh mai, đầy sức sống như hiện tại.

Võ Hạ Trâm là quán quân của cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007. Cô nổi tiếng bởi chất giọng khỏe, gương mặt sáng với vóc dáng thon gọn, làn da trắng mịn.
Tuy nhiên, thời gian trước đây, Võ Hạ Trâm thừa nhận, cô không tự tin khi xuất hiện trên sân khấu, sóng truyền hình và đặc biệt không tự tin diện áo dài vì thân hình quá mũm mĩm.
Và, 2 năm gần đây, nữ ca sĩ sinh năm 1990 đã bắt đầu hạ quyết tâm “chôn chân” trong phòng tập và giảm cân hiệu quả bằng chế độ ăn chay nghiêm ngặt. Chỉ vài tháng thực hiện nghiêm túc, Võ Hạ Trâm đã thay đổi cân nặng từ hơn 50kg xuống còn 43kg.
 Chỉ vài tháng thực hiện chế độ ăn chay nghiêm túc, Võ Hạ Trâm đã thay đổi cân nặng từ hơn 50kg xuống còn 43kg - Ảnh minh họa: Internet
Dưới đây là thực đơn ăn chay hàng ngày được nữ ca sĩ “Gương mặt thân quen” chia sẻ trên một chương trình truyền hình mà chị em phụ nữ nên tham khảo và thực hiện ngay.
Thực đơn buổi sáng
Buổi sáng khi vừa thức dậy, Võ Hạ Trâm uống 3 ly nước. Trong đó, có 1 ly nước lọc ấm và nửa tiếng sau thì cô uống 1 ly chanh mật ong ấm. 30 phút tiếp theo, nữ ca sĩ uống một ly nước xả. Tuy nhiên, với 3 loại nước này, Võ Hạ Trâm lưu ý chị em hãy uống theo trình tự; bởi vì, mỗi loại nước đều có tác dụng khác nhau theo từng khung giờ.
Buổi sáng khi vừa thức dậy, Võ Hạ Trâm uống 1 ly nước lọc, 1 ly nước mật ong ấm và 1 lý nước chanh - Ảnh minh họa: Internet 
Cụ thể, nước lọc ấm giúp phái đẹp tráng ruột, cung cấp và cân bằng lượng nước đầy đủ cho cơ thể sau một đêm dài. Chanh mật ong giúp đẹp da, giảm mỡ. Và, nước xả thì làm giảm mỡ thừa hiệu quả.
Cuối cùng, Võ Hạ Trâm sẽ ăn nửa chén cơm trắng cùng đậu hũ xào cà chua, trứng chiên và rau muống xào. Đặc biệt, cô thường ăn nhiều đồ ăn và hạn chế cơm.
Thực đơn buổi trưa
Vào buổi trưa, nữ ca sĩ gốc Sài thành sẽ ăn trưa bằng đĩa salad, lòng trắng trứng gà. Hoặc cũng có thể cô sẽ ăn thêm đậu hũ, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen thay cho cơm trắng.
Vào buổi trưa, Võ Hạ Trâm sẽ ăn trưa bằng đĩa salad và lòng trắng trứng gà - Ảnh minh họa: Internet 
Thực đơn buổi tối
Võ Hạ Trâm cho biết, cô sẽ cố gắng thu xếp công việc để có thể ăn tối trước 19 giờ. Vì sau khoảng thời gian này, lượng thức ăn trong cơ thể sẽ không được tiêu hóa hết và từ đó gây ra tình trạng thừa cân, tích tụ mỡ.
Thực đơn buổi tối của cô gồm một quả chuối, trứng gà luộc hoặc đậu hũ, cà chua. Bên cạnh đó, người đẹp còn uống thêm sữa chua, ăn chuối giảm cân và bổ sung đầy đủ các vitamin vào cơ thể. Các loại hạt như đậu, hướng dương, hạnh nhân cũng đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Thực đơn buổi tối của nữ ca sĩ sinh năm 1990 gồm một quả chuối, một lòng trắng trứng gà luộc và sữa chua hoặc đậu hũ - Ảnh minh họa: Internet 
Ngoài ra, Võ Hạ Trâm thường xuyên xông hơi mặt một tuần 3 lần với tinh dầu. Việc làm này sẽ giúp rửa sạch chất bẩn ở sâu bên dưới da giúp làn da thêm sáng mịn, mềm mại. Cùng với chế độ ăn chay điều độ, nữ ca sĩ còn làm bạn với yoga để tăng sự dẻo dai cho cơ thể.
Theo Mai Trang/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)