Học idol Hàn 10 tips làm đẹp thông dụng để luôn tươi xinh

Google News

Là chị em ai cũng muốn vẻ ngoài của mình trẻ trung, tràn đầy năng lượng. Vì vậy để chống lại những dấu hiệu lão hóa thì đây là một vài tips làm đẹp phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau.

Chọn son có màu tươi
Chuyên gia trang điểm Matin Maulawizada, người làm việc với Angelina Jolie khuyên các cô gái nên chọn màu son thuộc nửa ’sáng’ (bright) trong bảng màu của các dòng son. Nên tránh màu thuần cam và thuần hồng vì nó làm răng trông xỉn màu hơn.
Các idol Kpop trông trẻ hơn tuổi thật một phần cũng nhờ phong cách trang điểm thường xuyên dùng son sáng màu, cộng với son bóng. Jennie (Black pink) nổi tiếng là rất chăm thử nghiệm nhiều kiểu make up khác nhau. Tuy nhiên các fan đều đồng tình khi Jennie dùng son đậm màu, cô nàng 23 tuổi trông già nua như một bà thím.
Đánh phấn má đúng vị trí
Để có gương mặt trẻ trung, bạn nên chọn cách đánh phấn má theo vòng tròn lên đúng gò má khi cười. Cách trang điểm đánh phấn má đậm, đánh khối, đánh highlight quá kĩ càng giúp gương mặt góc cạnh hơn nhưng cũng làm bạn già hơn.
Hoc idol Han 10 tips lam dep thong dung de luon tuoi xinh
Ảnh minh họa. 
Các thành viên Red Velvet vẫn trung thành với cách đánh phấn má thành vòng tròn từ thời debut. Irene tuy đã ngót nghét tuổi 30 nhưng phong cách make up vẫn trẻ trung như sinh viên đại học.
Dùng chì kẻ mắt
Chất liệu kẻ mắt nước sẽ khiến đôi mắt trông sắc sảo, còn kẻ mắt chỉ sẽ làm đường nét mắt trở nên mềm mại. Theo phong cách make up của Hàn Quốc, các chuyên gia thường dùng chì hoặc màu phấn mắt đậm để kẻ một đường eye liner viên bên ngoài mi mắt. Kẻ mắt nước chỉ được dùng để kẻ viền mắt trong (sát chân lông mi).
Chọn phấn nền có nhiều thành phần dưỡng ẩm
Rõ ràng làn da mốc meo dành cho người có tuổi, còn làn da bóng bẩy thuộc về các cô gái trẻ trung. Các idol Kpop rất chuộng các loại phấn nền, BB cream, CC cream…chứa nhiều thành phần cấp ẩm để tạo ra cảm giác ‘ẩm ướt’ cho làn da.
Hoc idol Han 10 tips lam dep thong dung de luon tuoi xinh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Tuy gương mặt căng bóng sẽ làm bạn ăn gian một ít tuổi, nhưng lạm dụng quá sẽ khiến gương mặt sưng phù thiếu tự nhiên.
Dùng dầu ô liu dưỡng da
Dầu ô liu Extra virgin có chứa các axit béo tương tự như trong da của chúng ta và là một loại kem dưỡng ẩm cực kỳ nhẹ nhàng. Nếu bạn có làn da khô, nhạy cảm, có nếp nhăn nhẹ thì hãy thử tạm dừng các sản phẩm skincare bình thường mà dùng dầu oliu trong 1 tuần.
Cách dùng rất đơn giản: đổ vài giọt dầu ô liu ra lòng bàn tay, xoa cho ấm lên, áp lên mặt, thoa đều, để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch mặt.
Dưỡng da mắt
Vùng da quanh mắt rất mong manh, nếu không được chăm sóc đầy đủ sẽ gây ra nhiều nếp nhăn cho bạn. Chưa kể ngủ không đủ giấc, làm việc trên máy tính nhiều sẽ khiến mắt xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Đừng bao giờ xem thường bước dưỡng da vùng mắt. Đôi mắt mệt mỏi sẽ khiến bạn già đi cả chục tuổi.
Xử lý các đốm nâu tối màu trên da
Hòa nước chanh với nước rồi bôi lên mặt sẽ giúp bạn làm mờ các đốm tối màu trên da. Vì trong chanh có axit mang tác dụng tẩy trắng, bạn chỉ nên dùng tối đa 2 lần/ 1 tuần, ngưng sử dụng nếu thấy da quá sáng.
Sự ‘lạnh’ sẽ giúp da được nâng lên
Vậy nên bạn hãy bảo quản các sản phẩm skincare trong tủ lạnh. Ngoài ra cho thìa kim loại vào tủ lạnh qua đêm để chườm cho mắt đỡ sưng là phương pháp làm đẹp rất phổ biến. Tuy ai cũng biết công dụng của thìa kim loại nhưng lại ít người giữ thói quen thực hành.
Bạn cũng nên mua các loại máy mát xa mặt có chế độ làm mát để giúp sẽ khít lỗ chân lông, giảm sưng và nâng cơ mặt.
Bôi kem chống nắng
Nguyên tắc đương nhiên, tuyệt đốt, hiển nhiên nếu muốn giữ làn da tươi trẻ là phải bôi kem chống nắng. Bạn nên chọn loại có chỉ số SPF 30 trở lên, nếu có cả thành phần chống oxy hóa thì càng tốt.
Trang điểm mắt tự nhiên
Bạn nên dùng các màu phấn mắt tự nhiên như nâu nhạt, hồng nhạt, cam nhạt…để trang điểm cho vùng mắt. Hầu hết các nhóm nhạc nữ Kpop đều chọn phấn mắt màu pastel để trang điểm, bất cứ lịch trình trong nhà hay ngoài trời. Khi lên sân khấu họ sẽ dùng cả phấn nhũ để bắt sáng hơn, nhưng cách trang điểm mắt khói gần như bị ‘thất sủng’.
Theo Hạ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)