Hoảng hồn những ca mắc dị vật khiến vùng kín tổn thương nặng

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, một cô gái trẻ phải nhập viện vì lý do bao cao su gai mắc kẹt trong vùng kín suốt 3 tuần. Trước đó, không ít trường hợp mắc dị vật trong âm đạo gây hậu quả nghiêm trọng.

Cô gái trẻ phải nhập viện vì mắc kẹt bao cao su gai suốt 3 tuần
Cô gái trẻ 22 tuổi đến khám với lý do ra dịch âm đạo nhiều, mùi rất hôi, nguyên nhân bất ngờ do bao cao su gai bị mắc kẹt từ 3 tuần trước.
Ngày 30/10, BS. Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế lao động Thái Hà, Hà Nội vừa chia sẻ, bác sĩ vừa xử lý một ca bị mắc dị vật trong âm đạo. Do dịch âm đạo nhiều, mùi rất hôi nên cô gái trẻ 22 tuổi, chưa có gia đình đã đi thăm khám.
Qua khai thác bệnh sử, BS. Dung được bệnh nhân cho biết, 3 tuần trước có quan hệ tình dục với bạn trai, vì muốn tăng khoái cảm, bạn trai sử dụng bao cao su gai và kết quả bao cao su bị tụt lại trong âm đạo. Dù cố lấy ra cũng không lấy ra được nên cô gái âm thầm chịu đựng.
Hoang hon nhung ca mac di vat khien vung kin ton thuong nang
Bao cao su gai được lấy ra khỏi âm đạo cô gái. Ảnh: BV. 
Theo BS. Dung, bao cao su gai này kẹt rất sâu không thể dùng thủ thuật thông thường gắp ra, do đó các bác sĩ phải gây tê cho bệnh nhân để lấy dị vật ra.
BS. Dung cho biết, những trường hợp các cô gái trẻ quan hệ tình dục cùng bạn trai, có sử dụng "đồ chơi" và bị mắc kẹt không phải hiếm. Tuy nhiên, đa số họ đều tìm tới bác sĩ ngay chứ không ai âm thầm chịu đựng 3 tuần như nữ bệnh nhân này.
"Nếu là bao cao su, thông thường khi mắc kẹt trong âm đạo của phụ nữ, chúng không dễ dàng tan ra nhưng lại mang theo rất nhiều chất bẩn, nếu để tồn tại trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục, mắc bệnh phụ khoa. Do vật, nếu rơi vào trường hợp này, bệnh nhân nên tìm đến cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc", BS. Dung khuyến cáo.
Cô gái nhập viện vì hải sâm mắc kẹt trong vùng kín
Bác sĩ Lý Vĩ Hạo, làm việc tại khoa Sản, Bệnh viện Chấn Hưng, Đài Loan, Trung Quốc, cho hay một nữ sinh đại học đến khám bệnh với biểu hiện vùng kín ngứa ngáy vì nghi ngờ mình bị dị ứng sâu bọ. Tình trạng ngứa ngày càng tăng khiến cô gãi đến chảy máu. Vùng niêm mạc âm đạo có biểu hiện xước da.
Bác sĩ khá bất ngờ khi nghe cô gái này chia sẻ vì trường hợp ngứa do sâu bọ thường gặp phải ở những phụ nữ lớn tuổi có tình trạng vệ sinh kém. Tuy nhiên, nữ sinh này có vẻ ngoài rất tươm tất, sạch sẽ.
Hoang hon nhung ca mac di vat khien vung kin ton thuong nang-Hinh-2
Hải sâm là động vật thân mềm sống ở biển, thường được dùng để chế biến món ăn. Ảnh: Internet. 
Sau khi thăm khám, bác sĩ Hạo phát hiện dị vật trong vùng kín của nữ sinh có màu đen, rất trơn và khó gắp. Bác sĩ phải dùng thuốc giãn cơ để đưa dị vật ra ngoài.
Các nhân viên y tế rất bất ngờ khi phát hiện dị vật được gắp ra là một con hải sâm tươi chiều dài 8 cm, trên lưng có gai.
Qua tìm hiểu, bệnh nhân thành thật chia sẻ nữ sinh này đã cùng bạn trai quan hệ tình dục và sử dụng “đồ chơi”. Tuy nhiên, cô nói rằng mình không hề biết bạn trai dùng hải sâm đưa vào vùng kín. Sau khi xử lý dị vật vùng kín, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc vệ sinh đúng cách và dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định.
Hải sâm là động vật thân mềm sống ở biển, có nhiều chủng loài. Khi xâm nhập và mắc kẹt trong cơ thể của nữ sinh, chúng khiến vi khuẩn ở âm đạo tăng sinh nhanh chóng, gây viêm và dẫn đến triệu chứng ngứa.
Bé gái đau đớn suốt 2 tháng vì miếng bông trong âm đạo
Tháng 7/2019, bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận một trường hợp bé gái 4 tuổi với tình trạng viêm âm đạo kéo dài.
Trước đó, bệnh nhi đã được điều trị nội khoa tại các bệnh viện tuyến trước nhưng tình trạng bệnh không giảm, vùng âm hộ âm đạo viêm đỏ, tiết dịch hôi thối.
Qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật. Sau đó, bệnh nhi được nội soi âm đạo để tìm dị vật. Kết quả kiểm tra cho thấy: trong âm đạo bé có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi. Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa âm đạo, bệnh nhi đã ổn định và xuất viện.
Tháng 6/2018, Khoa Ngoại bệnh viện Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận trường hợp bé gái 6 tuổi quê Bạc Liêu đến khám với tình trạng viêm âm đạo kéo dài hơn 2 tháng.
Qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bé bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật.
Hoang hon nhung ca mac di vat khien vung kin ton thuong nang-Hinh-3
 Miếng bông gòn được lấy trong âm đạo của bé gái.
Bé được nội soi ngả âm đạo để tìm dị vật. Kết quả kiểm tra thấy trong âm đạo bé có dị vật là miếng bông gòn dính vào thành âm đạo gây viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi. Bác sĩ tiến hành lấy dị vật, bơm rửa âm đạo cho bé. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và được cho xuất viện.
Bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã nhiều lần tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ em, như viên bi, thỏi son, nút áo….
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)