Hoàn cảnh éo le khiến người phụ nữ 67 tuổi kiên quyết sinh con

Google News

Một người phụ nữ 67 tuổi tại Trung Quốc đã kiên quyết giữ song thai trong khi các bác sĩ khuyên bà thay đổi quyết định. Đằng sau sự quả quyết của người phụ nữ này là một bi kịch của gia đình.

Tờ The Beijing News ngày 8/8 đưa tin một người phụ nữ 67 tuổi họ Zhang và chồng đã quyết định đến bệnh viện thực hiện phương pháp thụ tinh ống nghiệm sau đó bà mang thai sinh đôi. Mặc dù tuổi cao nhưng bà Zhang vẫn quyết tâm có thêm con bởi đứa con trai duy nhất của cặp vợ chồng có tuổi này đã qua đời trong một tai nạn giao thông cách đây 4 năm.
Các bác sĩ cảnh báo rằng bà Zhang mắc chứng huyết áp cao vì vậy việc mang thai sẽ kèm theo rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khi bà còn mang song thai.
Hoan canh eo le khien nguoi phu nu 67 tuoi kien quyet sinh con
Bà Zhang trong thời gian tới có thể trở thành sản phụ cao tuổi nhất Trung Quốc. Ảnh: SCMP 
Bà Zhang trong khi đó khẳng định khát vọng được làm mẹ một lần nữa bởi đã quá đau đớn sau cái chết của con trai duy nhất. Kể từ khi con trai bà Zhang qua đời, bà đã mất ngủ trong nhiều năm trời. Bà Zhang và chồng đã làm thủ tục nhận con nuôi nhưng họ bị từ chối vì tuổi đã cao.
Người con trai qua đời của bà Zhang sinh năm 1980, thời điểm Trung Quốc áp dụng chính sách một con. Mãi đến năm 2015 chính sách này mới được nới lỏng.
Tháng 6/2018, bà Zhang và chồng tìm đến một bệnh viện tại Đài Loan (Trung Quốc) nơi chấp nhận thực hiện quy trình thụ tinh nhân tạo cho cặp vợ chồng có tuổi.
Khi bà Zhang trở về Bắc Kinh, các bác sĩ đã khuyên bà nạo thai vì lo ngại về tình trạng sức khỏe của thai phụ. Nhưng bà Zhang kiên quyết từ chối.
Bà Zhang chia sẻ: “Không ai quan tâm đến việc tôi đã mất đi đứa con duy nhất vì vậy tôi phải tìm một đường đi riêng cho bản thân. Nhưng họ lại ngăn chặn tôi. Tôi không giàu có, nhưng sẵn sàng nuôi một đứa trẻ. Tôi tin rằng mình có thể sống đến 85 tuổi để chứng kiến các con trưởng thành. Trong trường hợp tôi không thể thì người cháu họ 40 tuổi của tôi sẽ giúp nuôi nấng những đứa trẻ. Có con là tất cả đối với tôi”.
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong) dẫn lời một chuyên gia y tế cho biết pháp luật Trung Quốc không quy định về việc tuổi cao nhất được có con vì vậy trường hợp của bà Zhang không bị chính quyền can thiệp.
Sản phụ cao tuổi nhất Trung Quốc từng được ghi nhận là bà Sheng Hailin đã hạ sinh một cặp sinh đôi vào năm 2010 ở tuổi 62.
Theo Quang Anh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)