"Hóa giải" ngay mệt mỏi căng thẳng với những mẹo nhỏ dưới đây

Google News

Trong cuộc sống, căng thẳng là điều chúng ta khó lòng tránh khỏi. Thay vì tiếp tục lo lắng khiến vấn đề nghiêm trọng hơn, bạn nên thử những cách dưới đây để hóa giải căng thẳng.

Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc cùng nhiều vấn đề nảy sinh khiến bạn dễ rơi vào căng thẳng.
Khi bị căng thẳng, nhiều người thường tìm đến bạn bè để trò chuyện cho khuây khỏa. Trong khi đó, một số người có những lựa chọn khác giúp tinh thần thoải mái hơn. Dưới đây là những gợi ý "vàng" giúp bạn hóa giải căng thẳng hiệu quả.
 Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc cùng nhiều vấn đề nảy sinh khiến bạn dễ rơi vào căng thẳng - Ảnh minh họa: Internet
Tăng cường tập thể dục
Nhiều nghiên cứu cho thấy áp lực công việc, mâu thuẫn trong các mối quan hệ cùng lối sống lười vận động khiến bạn dễ dàng bị căng thẳng.
Khi căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết hormone cortisol - gây ra cảm giác lo lắng quá mức và sợ hãi. Hormone này còn có thể gây tăng huyết áp, tăng đường huyết và giảm khả năng miễn dịch trong cơ thể. Tập thể dục có thể làm giảm mức cortisol, giúp tinh thần bạn thoải mái, hạnh phúc hơn và phòng ngừa các bệnh kể trên.
Tăng cường vận động là cách đơn giản giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm - Ảnh minh họa: Internet 
Ngoài ra, thường xuyên tập thể dục cũng kích thích tuyến yên giải phóng chất dẫn truyền thần kinh endorphins, có tác dụng hạn chế được các tác động tiêu cực do stress gây ra.
Đồng thời, quá trình tập luyện cũng kích thích tuyến yên của não bộ giải phóng endorphins, chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể hạn chế được các tác động tiêu cực từ căng thẳng.
Dừng việc phàn nàn
Chúng ta thường có thói quen phàn nàn về những việc xảy ra không như ý muốn và cho rằng cách này sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn.
Trên thực tế, nếu việc phàn nàn diễn ra trong thời gian dài về cùng một vấn đề sẽ khiến tinh thần bạn mệt mỏi hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy phàn nàn không phải là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề, đặc biệt là căng thẳng.
Thay vào đó, hãy cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề của chính bản thân hoặc chấp nhận chúng.
Viết nhật ký
Thói quen viết nhật ký cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 
Ít ai biết rằng thói quen viết nhật ký cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Việc ghi lại những cảm xúc mệt mỏi có thể giúp bạn dần kiểm soát vấn đề, phân tích và tìm ra giải pháp tốt hơn. Thậm chí, trong một vài trường hợp, đây còn là tư liệu quan trọng giúp bạn giải quyết một vấn đề nào đó ở tương lai.
Theo Minh Châu/ Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)