Hiểm họa khôn lường của việc ăn chay ít người biết

Google News

Nhiều người ăn chay vì những tác dụng tốt của nó tới sức khỏe. Tuy nhiên, những ảnh hưởng xấu của việc ăn chay như: thiếu chất, trầm cảm... không phải ai cũng biết.

Một số người ăn chay vì họ ghét tàn sát động vật. Một bộ phận khác ăn chay vì những lợi ích của việc này với sức khỏe như: giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột qụy, cải thiện hệ thống miễn dịch...
Hiem hoa khon luong cua viec an chay it nguoi biet
Hiểm họa khôn lường khi ăn chay ít người biết. 
Tuy nhiên, ăn chay cũng có hai mặt: ưu điểm và khuyết điểm. Chúng ta cần hiểu rằng, để một con người tồn tại khỏe mạnh cần những chất dinh dưỡng thiết yếu như: vitamin, protein, khoáng chất, carbohydrate...
Mời độc giả xem video "Hướng dẫn cách làm cá cơm chiên cay". Nguồn YouTube:
Với người chỉ ăn chay sẽ thiếu những dưỡng chất như protein tự nhiên và các khoáng chất khác (vì chất này chỉ có trong thịt). Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng người ăn chay có thể có nguy cơ cao bị trầm cảm (dấu hiệu trầm cảm như: lo lắng, mệt mỏi, thờ ơ, thay đổi tâm trạng... và nặng hơn là có xu hướng tự tử).
Hiem hoa khon luong cua viec an chay it nguoi biet-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bristol đã phát hiện ra rằng người ăn chay có thể thiếu vitamin B12 (vitamin này chủ yếu được tìm thấy trong thịt). Trong khi đó, vitamin B12 giúp ngăn ngừa và thậm chí làm giảm các triệu chứng trầm cảm bằng cách giữ mức độ serotonin trong não ở trạng thái cân bằng.
Vì vậy, khi một người không có đủ vitamin B12 vì ăn chay có thể tăng nguy cơ trầm cảm hơn so với người bình thường.
Theo Ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)