Hi hữu: Nam thanh niên thoát chết khi bị dao đâm trúng tim

Google News

Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ phát hiện bệnh nhân bị vết dao đâm thấu nhĩ phải tim, đứt động mạch ngực trong bên phải khiến máu tràn ra khoang màng phổi phải và khoang ngoài tim.

Thông tin cho PV Báo Gia đình & Xã hội, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho hay, cách đây ít ngày đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một nam thanh niên bị dao đâm trúng tim trong tình trạng nguy kịch.
Theo đó, chiều 29/11, bệnh nhân Nguyễn Xuân Thắng (18 tuổi), trú tại xã Tân Phong, huyện Vũ Thư được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch khi bị dao đâm thấu ngực, vết dao đâm sâu và đúng vị trí nguy hiểm.
Trước tình thế khẩn cấp, các bác sĩ bỏ qua các bước làm thủ tục, hồ sơ bệnh án, chụp chiếu, thử máu và đưa bệnh nhân lên bàn mổ để cấp cầm máu vết thương bên trong.
Hi huu: Nam thanh nien thoat chet khi bi dao dam trung tim
Bệnh nhân Thắng được bác sĩ chăm sóc sau ca mổ bị dao đâm trúng tim. Ảnh: Hà Dung 
Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ phát hiện bệnh nhân bị vết dao đâm thấu nhĩ phải tim, đứt động mạch ngực trong bên phải khiến máu tràn ra khoang màng phổi phải và khoang ngoài tim.
Do đó, cùng lúc vừa xử lý vết thương tim và động mạch để cầm máu và lấy ra 3 lít máu tràn trong lồng ngực, trong đó có nửa lít máu đã đông cục và truyền lại số lượng máu đã mất cho người bệnh. Bệnh nhân được lấy máu làm xét nghiệm.
Sau 2h đồng hồ ca mổ đã thành công trong niềm vui mừng của người nhà bệnh nhân và bác sĩ. Hiện tại, bệnh nhân tiến triển tốt, sức khỏe hồi phục nhanh, được chuyển về khoa Ngoại tổng hợp tiếp tục theo dõi và có thể xuất viện trong ít ngày tới.
Theo bác sĩ Nguyễn Công Hóa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, tuy bị dao đâm trúng tim vị trí nguy hiểm, nhưng bệnh nhân Thắng tuổi còn trẻ nên có sức khỏe tốt và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu chỉ cần đến bệnh viện chậm thì nam thanh niên có thể bị tử vong do mất máu quá nhiều.
Trong khi đó, các bác sĩ khoa Cấp cứu, khoa Ngoại tổng hợp đã tiên lượng đúng tình trạng nguy kịch của bệnh nhân và đưa ra biện pháp cấp cứu kịp thời.
Theo Đức Tùy/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)