H'Hen Niê đã làm gì để có làn da nâu bóng khỏe?

Google News

Nàng hoa hậu có bí quyết riêng trong việc làm da nâu khỏe khoắn, tự nhiên.

H'Hen Niê trở nên khác biệt khi đứng cạnh nhiều người đẹp tại cuộc thi nhan sắc nhờ làn da nâu và mái tóc ngắn đặc trưng. Bên cạnh chăm chỉ tập gym, nàng hoa hậu còn có nhiều bí quyết làm đẹp nhằm theo đuổi hình ảnh quyến rũ pha lẫn cá tính.

Có làn da nâu bẩm sinh, H'Hen Niê áp dụng thêm cách thức phơi nắng kết hợp dùng mỹ phẩm nhuộm da nhằm giúp màu da lên đều và bóng khỏe.

Mới đây, người đẹp Ê Đê đăng ảnh diện bikini kèm dòng chú thích: "Phơi nắng từ sáng sớm đến 8-9h hoặc buổi chiều 16-17h. Khi phơi vẫn bôi kem chống nắng và dầu tanning cho da. Sau mỗi lần phơi nắng phải thoa kem làm mát cho da. Buổi tối sử dụng kem dưỡng dành cho da nâu".

H'Hen Nie da lam gi de co lan da nau bong khoe?

H'Hen Nie da lam gi de co lan da nau bong khoe?-Hinh-2

H'Hen Niê chia sẻ cách nhuộm da nâu an toàn và hiệu quả. Ảnh: @hhennie.official.
Nhuộm da nâu - xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng

Làn da nâu giòn bóng khỏe kết hợp cùng bikini là "vũ khí bí mật" giúp bạn thu hút sự chú ý từ mọi người. Có nhiều cách nhuộm da nâu như phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, sử dụng giường nhuộm da và mỹ phẩm làm nâu da.

Việc tự nhuộm da tại nhà nếu không được tiến hành đúng cách, dễ dẫn đến tạo thành những vệt màu tối loang lổ trên mặt và cơ thể. Để nhuộm da nâu an toàn, bạn cần tìm hiểu quy trình thực hiện thật cẩn thận trước khi tiến hành.

H'Hen Nie da lam gi de co lan da nau bong khoe?-Hinh-3

Dù có làn da nâu, nàng hoa hậu vẫn chú ý bảo vệ da bằng kem chống nắng và tránh phơi nắng vào thời điểm tia UV có cường độ mạnh. Ảnh: @hhennie.official.

H'Hen Niê lựa chọn cách nhuộm da bằng mỹ phẩm kết hợp phơi nắng, dễ tiến hành tại nhà lại có giá thành phải chăng. Cô tiến hành phơi nắng vào 2 khung giờ từ sáng sớm đến 8-9h hoặc sau 16-17h vì đây là thời điểm tia UV từ mặt trời có cường độ yếu, tương đối an toàn với da.

Mỹ phẩm nhuộm da nâu có rất nhiều loại trên thị trường. Hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, tên thương hiệu rõ ràng. Tuyệt đối không nhuộm da bằng mỹ phẩm kém chất lượng nhằm tránh "tiền mất tật mang".

Mỹ phẩm nhuộm da cho body có thể hơi mạnh khi sử dụng trên mặt. Nếu da mặt của bạn có đặc tính nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy tìm mua loại dành riêng cho mặt.

Những lưu ý khi nhuộm da nâu

Trước khi nhuộm da, bạn nên tẩy tế bào chết, wax lông (nếu có) tạo điều kiện cho các vùng da đều hấp thu ánh nắng đồng đều như nhau. Mặt khác, khi phơi nắng rất dễ làm da bị mất nước. Do đó, hãy dưỡng ẩm toàn thân thật kỹ trước khi phơi nhằm không khiến da bị khô sạm hay ửng đỏ.

Bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng hoặc các sản phẩm kem dưỡng dạng lỏng giúp cấp ẩm cho da lúc tắm nắng.

Dù nhuộm da nâu, H'Hen Niê vẫn thoa kem chống nắng đầy đủ nhằm bảo vệ da khỏi những tác hại tiêu cực do tia UV gây ra.

Tia UV từ mặt trời là tác nhân gây lão hóa sớm, tàn nhang, đốm nâu và ung thư da. Các thương tổn này khi trở nên nghiêm trọng sẽ rất khó phục hồi cũng như để lại hậu quả nặng nề về mặt thẩm mỹ.

H'Hen Nie da lam gi de co lan da nau bong khoe?-Hinh-4

Tắm nắng đúng cách sẽ giúp bạn sở hữu làn da nâu quyến rũ và khỏe mạnh. Ảnh: Allure Tanning.

Phơi nắng có thể làm da đổ mồ hôi, vì thế phái đẹp nên dùng kem chống nắng được thiết kế chống thấm nước, đồng thời có chỉ số SPF 50+ và PA++++ giúp bảo vệ da hiệu quả hơn. Bạn lưu ý thoa kem trước khi tắm nắng 20-30 phút để các thành phần chống nắng được kích hoạt, đồng thời thoa lại kem sau 2-3 tiếng.

Kế đến bạn tiếp tục thoa dầu nhuộm da (tanning oil) đều khắp mặt và cơ thể. Chờ khoảng 15 phút cho các thành phần làm nâu da thẩm thấu.

Mặc bikini làm tăng diện tích tiếp xúc của da với ánh nắng. Nên phơi nắng khoảng một tiếng, thay đổi nhiều tư thế khác nhau nhằm tránh bị kích ứng hay bỏng rát. Đội mũ rộng vành, đeo kính râm bảo vệ mắt, uống nhiều nước và sử dụng xịt khoáng cấp ẩm cho da suốt quá trình tắm nắng.

Sau khi tắm nắng, để da nghỉ ngơi trong bóng râm 15-20 phút. Tiếp theo thoa gel lô hội làm mát và giải nhiệt cho da.

Về bí quyết duy trì làn da nâu được ổn định và lâu dài, bạn có thể thêm vào quy trình skincare hàng ngày một số loại lotion, dầu dưỡng dành cho da nâu giúp tăng thêm vẻ ngoài căng bóng, rạng rỡ.

Ánh nắng phá hủy làn da của bạn thế nào? Ngay cả khi không cảm nhận được, làn da của bạn vẫn bị tia UV gây tổn hại từ sâu bên trong.
Theo Tài Lương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)