Hết sức thận trọng với những dấu hiệu cơ thể bị chảy máu trong

Google News

(Kiến Thức) - Chảy máu trong (hay còn gọi là xuất huyết nội bộ) là hiện tượng máu chảy ở bên trong cơ thể, không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Dù vậy, vẫn có một vài triệu chứng khác thường nhận biết tình trạng này.

Giảm tỉnh táo
Chảy máu trong ở bất cứ bộ phận nào có thể ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của cơ thể và cũng ảnh hưởng tới hoạt động não, nó được coi là nguyên nhân khiến bạn giảm tỉnh táo, lơ mơ.
Nhìn mờ, lóa mắt
Het suc than trong voi nhung dau hieu co the bi chay mau trong
 
Người bị tổn thương ở vùng não có thể dẫn tới chảy máu trong và gây ra tình trạng suy giảm thị lực. Một vài thay đổi mà bạn sẽ gặp phải là mắt nhìn mờ, nhìn lóa ra nhiều thứ, đau trong mắt hoặc sụp mí mắt. Ngoài ra, bạn còn nhạy cảm hơn với ánh sáng và thường phải lấy tay che mắt khi bị chói sáng.
Cơ thể co giật
Một dấu hiệu xuất huyết não là hiện tượng cơ thể co giật. Đây là lúc não bộ bị tổn thương nghiêm trọng và không thể kiểm soát được hành vi của mình. Do đó, nếu gặp phải triệu chứng này thì bạn nên đi khám ngay.
Cơ thể yếu, người mệt mỏi
Nếu thấy cơ thể của mình quá yếu, người bỗng dưng mệt mỏi, thiếu sức sống thì cũng không nên chủ quan bỏ qua vì có thể là do hiện tượng chảy máu trong gây nên. Lúc này, bạn cần chủ động đi khám ngay để tầm soát bệnh kịp thời.
Đại tiện ra phân có màu đen
Một trong những dấu hiệu chảy máu trong dễ nhận thấy ở đường tiêu hóa là đi ngoài ra phân có màu đen. Nguyên nhân là do máu bám lại trong phân nên khiến phân bị đổi màu. Trong trường hợp này cần khẩn trương đi làm xét nghiệm và điều trị.
Het suc than trong voi nhung dau hieu co the bi chay mau trong-Hinh-2
 
Hạ huyết áp đột ngột
Không nhiều người biết rằng tình trạng chảy máu trong cũng có thể xuất hiện nếu huyết áp bạn giảm xuống thấp. Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là do quá trình lưu thông máu tới các mạch máu không ổn định nên khiến bạn gặp phải tình trạng chóng mặt thường xuyên hoặc khi đứng lên đột ngột. Tốt nhất, bạn nên chủ động đi kiểm tra ngay để phòng ngừa nguy cơ chảy máu trong.
Thảo Nguyên (Theo Health Site)

>> xem thêm

Bình luận(0)