Hết đường về khi lỡ ngoại tình với anh họ

Google News

Tôi đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ gia đình vì lỡ "đi quá giới hạn" với anh họ đằng nhà chồng.

Chúng tôi kết hôn sau 2 năm tìm hiểu và hiện đã có một bé trai. Chồng tôi phải đi xuất khẩu lao động vì ở nhà không kiếm được nhiều tiền. Tôi cũng làm công nhân may, công việc thời vụ. Nói chung cuộc sống rất khó khăn buộc chúng tôi phải vay mượn tiền để cho chồng đi xuất khẩu lao động.
Trong nhà chỉ một mẹ một con. Có những khi nhà cửa dột nát, những khi hỏng đường nước, những khi hỏng cầu dao điện... tôi đều phải nhờ anh họ của chồng sống gần đó sang giúp đỡ.
Và cứ thế, dần dần tình cảm giữa chúng tôi nảy nở.
Rồi chúng tôi đi quá giới hạn. Chồng ở xa, không hề biết. Vợ của anh họ và hàng xóm xung quanh cũng không thể ngờ được mối quan hệ này nên chẳng ai nghĩ gì. Thế nhưng đúng là mọi thứ có thể giấu được trừ tình yêu.
Mọi chuyện bị hàng xóm nghi ngờ rồi thông tin tới tai chồng tôi và vợ người tình. Tôi không biết bằng cách nào vợ anh họ lại có thể có đầy đủ các tin nhắn mà chúng tôi nhắn cho nhau mặc dù chúng tôi đã thống nhất sẽ xóa sạch không để lại giấu vết. Thậm chí, chị ấy còn có các file ghi âm cuộc nói chuyện riêng tư của chúng tôi.
Ngày chị ấy đem một xấp giấy in những tin nhắn trình trước mặt, tôi rụng rời chân tay. Chị ta cũng gửi hình chụp những tin nhắn ấy cho chồng tôi, tất nhiên theo một cách có chọn lọc để tố cáo tôi chuyện ngoại tình với anh họ.
Chồng tôi lập tức về nước. Anh nói đó là cú lừa đau đớn nhất trong cuộc đời mà anh phải gánh chịu.
Het duong ve khi lo ngoai tinh voi anh ho
Ảnh minh họa. 
Sau đó, anh viết đơn ly hôn bảo tôi ký vào, trong đó anh nhận hết quyền nuôi con và đẩy tôi ra đi tay trắng. Tôi tìm mọi cách cứu vãn nhưng không thành.
Hiện tại, anh chưa nộp đơn lên tòa mà chờ tôi ký. Xin chuyên gia hãy giúp tôi, tôi phải làm sao để cứu vãn cuộc hôn nhân này?
Chuyên gia tư vấn Hạnh Phúc trả lời:
Chào bạn, thật đáng tiếc khi bạn để cho cuộc hôn nhân của mình rơi vào tình cảnh này.
Tình cảm thật khó nói trước nhưng lý trí sẽ giúp con người ta dừng lại trước khi để sự việc đi quá xa.
Đối với đàn ông, không gì đau đớn bằng sự phản bội từ người vợ mà mình vẫn nghĩ rằng "cô ấy chung thủy", "cô ấy tảo tần", "cô ấy hy sinh".
Không có lời “biện hộ” nào thỏa đáng cho việc ngoại tình.
Đàn bà khi đã ngoại tình cũng chính là lúc họ bóp chết hạnh phúc gia đình và đặt dấu chấm hết cho tình yêu với chồng, con.
Còn với đàn ông, không có nỗi đau nào đau hơn khi bị vợ phản bội. Vì không chỉ đơn giản là niềm tin, tình yêu bị chà đạp mà lúc ấy bản lĩnh, lòng tự trọng của người đàn ông bị xúc phạm.
Họ sẽ luôn tự hỏi rằng, mình thua kém người đàn ông kia điểm gì mà cô ấy lại phản bội lại mình. Đằng này, người tình của bạn, thật trớ trêu, lại chính là anh họ của chồng!
Cũng như các chị em phụ nữ phản đối chuyện ngoại tình, và cũng không một người đàn ông nào lại muốn vợ của mình lại đi vụng trộm ngoại tình cả.
Dù dưới bất cứ hình thức nào đi nữa, xã hội có tân tiến đến đâu thì ngoại tình vẫn phải bị lên án. Nó là nguyên nhân chính của sự đổ vỡ hôn nhân, làm tan cửa nát nhà, con cái trở thành mồ côi cha hoặc mẹ.
Do đó, những người trong cuộc không nên đùa vui với ái tình, đặc biệt là khi đã có gia đình.
Tuy nhiên bạn vẫn còn lối thoát bởi sự tha thứ là cần thiết cho người biết hối cải. Lúc này chỉ có sự hối cải chân thành mới giúp bạn có đường trở về.
Hãy chấm dứt hoàn toàn với người tình. Hãy tìm mọi cách để có thể giao tiếp trở lại với chồng. Hãy chăm con và gần gũi con, nhờ con làm cầu nối cho mối quan hệ đang đứt gánh đó.
Hãy bày tỏ sự thành khẩn, nguyên nhân của lỗi lầm và cầu xin sự tha thứ... Chỉ có từng ấy thứ mới mong cứu vãn cuộc hôn nhân của bạn trong lúc này!
Mong gia đình bạn vượt qua cơn sóng gió!
Theo Chuyên gia tư vấn tâm lý Hạnh Phúc/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)