"Hay mày làm bạn trai tao ít hôm chờ bố mẹ tao chia tài sản..."

Google News

Trong đêm trăng thanh vắng sẵn có men rượu trong người Tuấn và Ly đã làm 1 điều điên rồ mà đến giờ mỗi lần nghĩ lại cả hai đều đỏ bừng mặt ngại ngùng xấu hổ.
 

Vừa nghe lời thỉnh cầu của con bạn thân:
- Tao bí quá rồi hay mày làm bạn trai tao ít hôm đi nếu không bố mẹ không chia tài sản cho tao đâu.
Tuấn liền phun ngay ngụm nước trong miệng ra, há hốc mồm bảo:
- Tao… làm bạn trai mày ư? Mày đừng có mà đùa tao nha, vụ này không ổn đâu.
- Sao hả, làm sao mà không ổn? Tao chỉ nhờ mày làm tạm mấy hôm thôi mà, ai bắt làm thật đâu, với lại yêu tao thì đã sao. Mày không thấy tao xinh gái cao ráo được bao anh săn đón à?
- Ôi thôi, mày cho tao xin, bọn đó bị mù đó tao thấy mày chả được cái điểm gì cả. Mà mày có nhiều anh vậy thì bảo chúng nó làm người yêu đi năn nỉ tao làm gì.
(Ảnh minh họa) 
Ly trợn mắt lên:
- Không thích, tao hỏi lại lần nữa mày có làm không thì bảo?
- Mày đang nhờ hay đang ra lệnh cho tao đấy con điên.
Ly dịu giọng xuống:
- Thôi mà nể tình bạn bao năm nay của chúng ta mày giúp tao lần này đi. Tao hứa sẽ trả công cho mày hậu hĩnh.
- Câu này còn nghe được này, lúc đó tao thích gì mày phải mua thứ đó nha.
- Mày chỉ được thế là giỏi, được rồi lần này tao sẽ quyết thoáng.
Nói rồi cả hai tập tành làm người yêu của nhau nhiều lúc họ chỉ biết lăn ra cười sặc sụa khi thử xưng hô anh với em như các cặp đôi khác vẫn hay làm.
Ly và Tuấn đã thân nhau từ cái thời cả hai mới bước vào trường đại học. Tình bạn của hai người khiến bao người ngưỡng mộ, có những lần Tuấn muốn tán tỉnh cô nào đó đều nhờ Ly làm quân sư cho. Còn Ly mỗi lần cô thất tình đều tìm đến Tuấn khóc lóc, rên rỉ ăn vạ mấy hôm liền. Dường như cả hai đều quá hiểu nhau, họ xem nhau là 1 người thân 1 thành viên trong gia đình nên nghĩ đến việc yêu đương là rất khó.
Lần này Ly và Tuấn quyết định diễn vở kịch yêu đương mặn nồng trước mặt bố mẹ để muốn được phân chia tài sản. Bố mẹ cô nói: “Nếu mày cứ ế mãi như thế thì tao sẽ chẳng cho mày cái gì hết đâu. Tao sẽ đi làm từ thiện hết”, mục đích của họ là ép con gái có người yêu và sớm cưới chồng khi bố mẹ còn khỏe. 28 tuổi mà vẫn ế chỏng chơ chẳng chịu yêu ai, nếu như Ly sống ở quê có khi bố mẹ đã xây &’miếu’ cho cô rồi. Hôm đó thấy Ly và Tuấn về nhà chơi, bố mẹ cô mừng ra mặt. Họ chỉ muốn ai đó rước quả bom nổ chậm này đi đi thôi. Khi nghe bố mẹ Ly đề cập đến vấn đề cưới xin mặt Tuấn liền đỏ bừng ngoảnh sang nói nhỏ với Ly:
- Cái này không có trong dự kiến, giờ mà họ bắt tao cưới mà thì vỡ mồm rồi. Tao với mày mà sống với nhau thì có mà đổ đình đổ chùa.
- Mày cứ ừ và hứa hẹn đại đi, rồi sau này tính sau. Tao cũng chẳng thèm lấy mày đâu.
Tuấn cười méo mó vâng vâng, dạ dạ trước mặt bố mẹ cô bạn. Đêm đó bố mẹ cô vui mừng khôn xiết cứ nằm nói với nhau:
- Con Ly mà cưới chồng thì tôi chẳng tiếc thứ gì, chiêu này của bà được đấy.
Chẳng mấy khi về quê chơi Ly đưa Tuấn đi gặp bạn bè cũ rồi đi hát hò vui vẻ. Hôm đó cả hai uống quên trời quên đất vì mọi người tiếp đón quá nhiệt tình. 10 giờ đêm cả hai lóp ngóp phòng xe đi về, lúc đến vườn chuối ngoài đê, Ly liền bảo với Tuấn:
- Khoan khoan, dừng lại đi tao đau bụng quá.
- Hả sao lại đau bụng lúc này hả bà nội.
- Tao làm sao biết được.
- Thế giờ mày tính sao?
- Vào vườn chuối đi, ở đó có cái nhà nhỏ đấy. Đây là vườn chuối nhà tao, ôi tao chết mất thôi, quả này tao không qua nổi rồi.
- Tao đã nghiên cứu mấy chục năm nay, mày yên tâm chưa có ca nào tử vong vì đau bụng đi ngoài đâu.
- Thằng quỷ nhanh lên tao sắp chịu không nổi nữa rồi.
- Nhưng tao sợ ma lắm.
- Ha ha, sợ cái gì, nhìn mày thì chả ma nào nó thèm bắt đâu.
- Thôi đi, đi nhanh còn về tao nói thật tao sợ ma lắm đấy.
Ly ôm bụng chạy vào nhà vệ sinh, Tuấn đứng ngoài canh gác, chốc chốc anh lại hỏi:
- Lâu thế, tao sợ quá.
- Thế mày hát đại bài gì đi, tao nghe cho đỡ buồn.
- Ừ được rồi để tao hát nha.
Nói rồi Tuấn vừa soi đèn vừa hát vừa múa phụ họa khiến Ly ngồi trong nhòm qua khe cửa cứ phải phì cười. Lần đầu tiên Ly thấy thì ra người đàn ông này cũng rất đáng yêu, cô và anh ta chẳng có gì phải ngại với nhau. Nhiều lần ô đến chỗ phòng Tuấn chơi, bí bách quá Ly còn mặc quần đùi của Tuấn ngồi đánh bài nữa.
- Tuấn ơi! Tao nghĩ tao bị táo bón rồi.
- Ờ ăn cho lắm vào, giờ không kiếm đâu ra thuốc đâu cố gắng lên đi.
Câu nói của Tuấn làm Ly nghĩ đến những kỉ niệm ngày trước của 2 đứa. Càng nghĩ mặt Ly lại đỏ phừng lên vì xấu hổ, Ly bắt đầu ôn lại kỷ niệm với Tuấn. Cả hai ngồi tâm sự giữa vườn chuối, hôm đó trăng sáng nên không gian rất đẹp. Trong men rượu lâng lâng Tuấn bắt đầu thổ lộ:
- Thật ra hồi mày yêu thằng Nam tao khó chịu lắm, cứ như mất đi cái gì ấy. Nhiều lúc tao thấy ghen với nó, tao sợ nó lấy mất đi đứa bạn thân của tao. Có mấy hôm mày với nó đi hẹn hò tao ở nhà buồn bực vô cùng.
- Á à giờ mới lộ đuôi cáo ra n ha, thú thật cái hôm mày báo tin mày với con Hà chính thức làm người yêu. Tao cũng buồn lắm, đặc biệt cái hôm mày bảo tao đi chọn áo len. Tao hào hứng chọn 1 cái rõ đẹp đẽ vì nghĩ mày tặng tao, ai dè lúc gói áo xong mày bảo: “Cảm ơn nhé, chắc em Hà thích lắm đây”. Lúc đó tao thực sự hụt hẫng và rất rất muốn giết người.
- Ha ha, ừ nhỉ tao cũng vô duyên ghê.
- Chứ sao nữa.
- Mà giờ kể lại mới thấy mình vẫn còn nhiều điều giấu nhau nha. À cái hôm mày bị thất tình ấy chẳng hiểu sao tao cứ thấy lâng lâng. Nhìn mày nước mắt nước mũi tóe loe lau hết vào áo tao mà tao chẳng thấy thương gì. Tao còn nghĩ bụng đáng lẽ mày nên chia tay thằng đó lâu rồi, đàn ông gì mà cứ ẻo lả như đàn bà.
- Hả thằng điên này, mày được đấy.
- Vì nếu mày và thằng đó chia tay chiều chiều tao sẽ có bạn đi đá bóng cùng. Chứ mày suốt ngày hẹn hò với nó tao làm gì có chỗ nữa, thực sự tao thấy ghen tỵ với thằng đó vô cùng.
- Nói ra cứ như mày yêu tao ấy nhỉ?
Câu nói vô tình của Ly khiến cả hai ngại ngùng im lặng 1 hồi lâu. Họ không hề nghĩ men rượu lại có tác dụng như vậy?
- Ờ có khi có 1 thời điểm nào đó tao yêu mày thật ấy chứ?
- Vậy mà tao bảo làm bạn trai mấy hôm thì cứ giả bộ kiêu căng.
- Ờ phải làm &’giá’ chứ, hay tao với mày yêu nhau thật đi.
- Hả đừng đùa.
- Thật mà.
Ly và Tuấn nhìn nhau thẹn thùng, Tuấn lấy hết can đảm để hôn Ly. Đang sẵn có men rượu trong người Ly đã điên rồ đắp trả lại nụ hôn nóng bỏng đó. Và rồi họ đã có những giây phút bão bùng ngọt ngào bên nhau, 1 lúc sau cả hai lăn ra ngủ ngon lành quên trời quên đất, đến khi bố mẹ gọi về Ly và Tuấn mới giật bắn mình tỉnh dậy. Cả hai nhìn nhau ngại ngùng vô cùng, sáng hôm sau Ly và Tuấn cứ như người mất hồn đầu cứ mông lung nghĩ về chuyện tối qua. Nhiều lúc Ly có hành động như 1 người điên khiến Tuấn vừa thấy có lỗi vừa thấy buồn cười.
2 tháng sau 2 người chính thức là 1 đôi, cả Ly và Tuấn đều không ngờ nổi sau cái vụ đóng giả làm người yêu và sau cái đêm Tuấn canh gác cho Ly đi vệ sinh ngoài vườn chuối không ngờ tình cảm hai người tiến triển tốt đẹp như vậy. Còn bố mẹ Ly sau lần đó ngày nào họ cũng gọi điện giục chuyện cưới xin làm cô và Tuấn phải phì cười.
Theo blogtamsu

>> xem thêm

Bình luận(0)