Hãy bỏ thứ này vào chảo rán cá sẽ không bao giờ lo bắn mỡ

Google News

Chỉ cần bạn bỏ túi mấy mẹo nhỏ dưới đây là bạn tự tin vào bếp và làm món cá chiên và thơm đãi cả nhà rồi.

Đối với chị em phụ nữ chiên cá là một nhiệm vụ khá khó khăn và những “ tai nạn” thường xuyên xảy ra khi chiên cá như cháy, dính chảo, cá nát thậm chí là cá vỏ bên ngoài đã cháy nhưng bên trong cá vẫn chưa chín. Chiên cá khó vậy nhưng để chiên cá đủ những tiêu chí cá vàng, thơm, ngon mà không dính chảo không phải là khó mà chỉ cần bạn bỏ túi mấy mẹo nhỏ dưới đây là bạn tự tin vào bếp và làm món cá chiên và thơm đãi cả nhà rồi!
Hay bo thu nay vao chao ran ca se khong bao gio lo ban mo
Mẹo rán cá không bị bắn. 
Chuẩn bị:
500gr cá (loại nào cũng được)
Vài tờ giấy thấm dầu
1 thìa nhỏ muối và dầu rán
Cách làm:
Cá mua về, trước tiên, cần sơ chế cá cho thật sạch. Nếu cá to thì cắt khúc, còn con vừa bạn có thể để nguyên. Sau đó, bạn hãy để cho cá ráo nước và dùng giấy thấm cho từng miếng cá khô không còn bám nước nữa. Đây cũng là một trong những cách để khi rán cá không bị bắn dầu.
Quan trọng hơn, có một bước nữa để khi rán cá yên tâm là dầu không bị bắn khắp bếp là cho dầu rán vào chảo đun cho dầu ấm. Thêm 1 thìa muối vào rồi khuấy đều để muối được tan hết trong dầu, sau đó để dầu nóng, bắt đầu cho cá vào rán.
Làm như vậy dầu rán cá đang sôi mà không hề bị bắn. Rán đến khi vàng giòn mặt dưới sau đó với lật lại, cá sẽ có độ giòn và vàng đều.
Lưu ý để chiên cá vàng thơm mà không bị dính chảo:
Trước hết ở khâu sơ chế nguyên liệu bạn phải làm sạch cá, và có thể sử dụng thêm một số loại gia vị để chiên cá được ngon như hạt tiêu, hành lá hoặc ớt. Các loại gia vị này khử mùi tanh từ cá và làm cho cá có vị thơm ngon hơn.
Khi cho cá vào chảo bạn hãy rưới dầu ăn lên phần mặt cá còn lại để cá chín đều.
Đợi phần cá tiếp xúc với đáy chảo thật giòn thì mới lật cá để tránh việc cá bị trầy da khi rán. Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra giấy thấm dầu và trang trí tùy ý.
Theo An Nhiên/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)