Hậu họa nguy hiểm khi nhỏ sữa mẹ chữa đau mắt cho bé

Google News

(Kiến Thức) - Nhỏ sữa mẹ chữa đau mắt cho bé có thể khiến tình trạng bệnh của bé trở nên tồi tệ và nặng hơn thật chí gây nhiễm trùng mắt.

Nhỏ sữa mẹ vào mắt chữa đau mắt không cần thuốc.
Chia sẻ với Kiến Thức chị Hoàng Thu Trang ở Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội cho biết: " Con tôi được 6 tháng tuổi, hiện tại ngày nào cháu cùng phải vào bệnh viện bóc giả mạc mắt do bị đau mắt đỏ biến chứng nặng vì chữa trị sai cách. Tôi vô cùng hồi hận vì sự thiếu hiểu biết của mình chính là nguyên nhân khiến con nhỏ bị bệnh nặng hơn".
Chị Trang chia sẻ mới đây, con trai chị có dấu hiệu ngứa mắt, cháu dụi mắt rất nhiều. Sau đó một bên mắt đỏ lên. Nghĩ là con bị đau mắt thông thường chị nghe lời của người nhà 1 ngày 4 lần nặn sữa mẹ nhỏ vào mắt con để chữa bệnh.
Tuy nhiên, 2 ngày sau tình trạng mắt bé càng trở nên tồi tệ, cả hai mắt đều đỏ và ra nhiều gỉ mắt, rất đau nhức khó chịu. Lúc này chị Trang mới đưa con đi việm khám. Bác sĩ bảo cháu bé bị đau mắt đỏ, viêm kết mạc cả hai mắt, vì chữa trị không đúng cách nên tình trạng khá nặng, cả hai mắt đều đã tạo màng giả nên phải liên tục đến bệnh viện bóc màng giả và làm thuốc.
Hau hoa nguy hiem khi nho sua me chua dau mat cho be
 Hậu họa nguy hiểm khi nhỏ sữa mẹ chữa đau mắt cho bé. Ảnh: Bác sĩ trực tuyến.
Khác với chị Trang, một bà mẹ trẻ khác là chị Thúy Hằng ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội lại đồng tình với cách sử dụng sữa mẹ để chữa đau mắt cho trẻ sơ sinh. Bà mẹ này nói: "Tôi từng dùng cách nhỏ sữa mẹ vào mắt con để phòng và chữa ngứa mắt cho bé khá hiệu quả. Theo tôi được biết sữa mẹ còn chứa những dưỡng chất có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, là một nguồn kháng thể bảo vệ cho cơ thể trẻ nên tôi tin vào nó".
Thực tế, dùng sữa mẹ nhỏ vào mắt bé để chữa đau mắt theo phương pháp truyền miệng là kiểu chữa bệnh dân gian rất được ưa chuộng ở nước ta. Không chỉ các bà mẹ trẻ truyền miệng với nhau mà ngay cả những bà, những mẹ của thế hệ trước cũng rất tin tưởng. Vì niềm tin đó mà bất cứ khi nào bé có vấn đề gì về mắt các bà các mẹ lại chọn cách nhỏ sữa mẹ để chữa bệnh chứ không đến bệnh viện khám và chữa đúng cách ngay lập tức.
Hậu họa nguy hiểm khôn lường...
Tuy nhiên theo các chuyên gia việc nhỏ sữa mẹ có thể trị các bệnh về mắt cho trẻ là không có căn cứ khoa học. Thậm chí việc làm này có thể để lại những hậu quả nguy hiểm không ngờ. Việc các bà mẹ nhỏ sữa mẹ vào mắt trẻ đang bị đau, bị viêm kết mặc, viêm giác mặc, viêm bờ mi không thể chữa khỏi bệnh mà còn nguy hại đến đôi mắt bé.
Ai cũng biết sữa mẹ có đề chữa những đề kháng tốt từ cơ thể của mẹ truyền sáng cho bé khi bé bú. Nhưng sữa mẹ cũng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Nếu bạn nhỏ sữa mẹ vào mắt bé đang bệnh có thể làm cho bệnh của bé trầm trọng hơn, khiến tình trạng viêm nặng hơn.
Nếu bé bị những bệnh nguy hiểm về mắt như viêm kết mạc, viêm giác mạc thì tuyệt đối không nên sử dụng cách chữa bệnh truyền miệng này mà phải tới bệnh viện thăm khám và cho bé dùng thuốc phù hợp sớm nhất để chữa bệnh.
Mời quý vị xem video: Cách chữa bệnh cận thị. Nguồn: Youtube/Kênh sức khỏe.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)