Hạnh phúc ngay cạnh mình, đừng thờ ơ quá mà đánh mất rồi nuối tiếc

Google News

Hạnh phúc là gì mà sao mãi không tìm được. Con người ta luôn nắm giữ những điều vô thường mà không biết rằng hạnh phúc đang ở ngay cạnh mình.

Tôi từng nghe ở đâu đó một câu nói: “Làm người như nước, bạn nóng, tôi sẽ sôi trào, quyết không ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của bạn. Làm người như nước, bạn lạnh, tôi sẽ đóng băng, quyết không chối bỏ giá băng của bạn. Thượng thiện như nước, biết nghe lời phải, đời người được như nước, tùy duyên mà yên ổn.”

Chúng ta dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, rồi cũng phải ép bản thân trở thành nước, thích nghi với hoàn cảnh đó. Bản chất của con người vốn đã đơn thuần, lương thiện, có thể như nước mà bao dung mọi vật.

 

Hanh phuc ngay canh minh, dung tho o qua ma danh mat roi nuoi tiec

Phàm là vật gì trên cõi đời này đều có mở đầu và kết thúc.
Có thể bạn quan tâm

 

Phàm là vật gì trên cõi đời này đều có mở đầu và kết thúc. Con người có sinh, lão, bệnh, tử. Đất trời có xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết có nóng, có lạnh… Vậy há chi ta cố chấp, ôm đồm mọi thức khổ đau, gánh nặng làm gì chỉ để chuốc lấy bi thương?

Hành trang làm người đủ những gánh nặng: tiền tài, danh vọng, quyền lực, hạnh phúc,… Người càng ôm đồm thì càng khổ. Nhân sinh là vậy, con người ta làm mọi thứ cũng chỉ để tìm hai chữ “HẠNH PHÚC”.

Vậy hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là an yên, là thoải mái với cái tâm của mình.

Hạnh phúc là biết đủ, biết đúng và biết mình là ai.

Hạnh phúc tưởng xa vời lắm, hóa ra lại chẳng đâu xa.

 

Hanh phuc ngay canh minh, dung tho o qua ma danh mat roi nuoi tiec-Hinh-2

Hãy biết quý trọng những gì bạn đang có.

 

Nhân sinh là giấc mộng dài, trăm năm qua đi tựa như một cái chớp mắt. Trần gian có chăng cũng chỉ là quán trọ ven đường cho ta tá túc, để rồi qua đi cũng là khói bụi mờ ảo, tất cả mọi thứ đều hóa hư vô. Cõi người chỉ là cõi tạm, là chặng đường dừng chân mà thôi.

Hôm nay ta thành công, liệu mai không có thất bại? Hôm nay ta hạnh phúc, vui vẻ; liệu mai không có khổ đau, buồn phiền? Hôm nay ta đủ đầy, no ấm; liệu mai không có giá lạnh vậy quanh?

Hãy biết quý trọng những gì bạn đang có, yêu thương những người xung quanh, quan tâm nhiều một chút đến những bậc sinh thành. Vì chẳng ai biết trước được ngày mai.

Chớ nên cố chấp, hãy biết bản thân mình là ai, biết đâu là điểm dừng, biết buông bỏ những thứ không đáng. Vì tất cả đều là ảo mộng, là bong bóng mỏng manh. Khi ta nhắm mắt xuôi tay, tất cả đều tan vỡ hóa hư vô.

 
Theo Doanh Ngiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)