Hành động không ngờ của cô gái trẻ khi biết mình chỉ là người thứ ba

Google News

Vân ứa nước mắt khi biết Hùng là người đã có gia đình, một gia đình hạnh phúc và cô chỉ là kẻ thứ ba thôi ư?

Sau cuộc tình hai năm đổ vỡ, Vân đau khổ vật vã để quên hình bóng người cũ, quên nỗi đau người ấy gây ra cho mình thì Hùng xuất hiện. Anh đến bên Vân, an ủi động viên Vân khiến cô thấy ấm áp, được yêu thương vô cùng. Như tìm được người để chia sẻ, Vân chia sẻ hết mọi chuyện cô giữ trong lòng cho Hùng. Và rồi Vân yêu Hùng từ lúc nào không hay, cô chỉ biết mình thiếu Hùng thì sẽ không thể chịu nổi.
Ảnh sưu tầm internet. 
Cứ thế Hùng và Vân qua lại với nhau mà không ai ngỏ lời yêu cả. Yêu và quan tâm nhau hơn một năm trời, Vân định nói với Hùng muốn về nhà anh chơi và tính chuyện trăm năm của hai đứa. Nhưng đúng hôm nói chuyện đó với Hùng, Vân vô tình bắt gặp anh đi cùng một người phụ nữ và hai đứa nhỏ trong siêu thị rất tình cảm.
- Ba ơi, ba mua con búp bê này cho con đi.
- Mua cả cho con nữa, mẹ ơi bảo ba mua cho tụi con đi.
- Thôi được rồi. Ba mẹ sẽ mua cho hai cô công chúa của ba mẹ nhé.
- Ba mẹ tuyệt vời nhất.
Nấp sau gian hàng gần đó, Vân ứa nước mắt khi biết Hùng là người đã có gia đình, một gia đình hạnh phúc và cô là kẻ thứ ba thôi ư? Sốc trước sự thật khó tin mà Hùng luôn giấu kín khi ở bên cô, Vân không thể ngờ có một ngày cô lại trở thành người thứ ba bị cả xã hội nguyền rủa. Sẽ ra sao khi mối quan hệ của cô và Hùng vỡ lở. Gia đình hạnh phúc của anh sẽ tan vỡ, vợ anh, các con anh sẽ hận Vân thấu xương?
Về nhà trằn trọc suy nghĩ suốt mấy đêm trời, cuối cùng Vân cũng đưa ra được một sự lựa chọn mà cô phải lấy hết can đảm mới làm được. Tối hôm sau, Vân hẹn Hùng tới quán cafe quen thuộc nói chuyện.
- Anh này, em có chuyện muốn nói với anh.
- Đừng bảo em có thai rồi nhá, anh không thích đâu. Có con bây giờ không thích hợp.
- Không ạ, em không có thai.
- Thế là chuyện gì mà nhìn em nghiêm túc vậy.
- Mình chia tay đi anh. Em không muốn trở thành người thứ ba, giành giật chồng của người khác. Anh nên về với gia đình của mình, đừng bồ bịch bên ngoài với bất kỳ ai nữa. Vợ con anh sẽ buồn lắm đấy.
- Em nói gì cơ? Anh đã làm gì có vợ con, anh đang độc thân cơ mà.
- Anh đừng nói dối nữa, đừng để em khinh thường anh nữa. Em đã biết tất cả rồi. Anh thừa nhận hay không thì không còn quan trọng nữa. Em chấp nhận buông tay vì không muốn có lỗi với vợ con anh. Nếu anh thực sự yêu vợ con anh, hãy quay về bên cô ấy. Chẳng người phụ nữ nào không đau khi biết chồng mình ngoại tình đâu.
- Nhưng anh yêu em, anh có thể ly hôn vợ đến với em mà. Xin em đừng bỏ anh.
- Anh đừng làm điều ngu ngốc thế. Em không muốn liên quan gì đến người có gia đình. Em độc thân và em sẽ yêu, cưới một người độc thân nhưng không phải anh. Chúng ta kết thúc thôi, nếu không anh sẽ mất hết tất cả đấy.
- Em à, anh xin lỗi…
- Lời xin lỗi đó anh hãy dành cho vợ mình đi. Em sẽ biết ơn anh hơn nếu anh quên em đi, không tìm đến em nữa.
Rời khỏi đó Vân vừa cười vừa khóc. Cô đau vì mình vô tình trở thành kẻ thứ ba và cười vì mình lại ngốc nghếch bị Hùng lừa một cách ngoạn mục như thế. Cô độc thân, cô có quyền quyết định cuộc sống hôn nhân của mình. Vì vậy chẳng dại gì mà Vân tự biến mình thành kẻ thứ ba để người đời nguyền rủa.
Rồi cô sẽ lại yêu, yêu một người độc thân trưởng thành, nhưng tình yêu này sẽ được tìm hiểu kỹ lưỡng hơn là vội vàng. Bởi với cô, điều đau khổ và hèn hạ nhất là phải dùng chung một người đàn ông với người đàn bà khác. Và cô tin quyết định của mình là đúng đắn dù Vân có đau lòng.
Theo Chi Chi/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)